Nhân ái

Cháu bé mắc ung thư rất cần được tiếp sức

Một gia đình người dân tộc Khơmú ở bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn bởi cháu nhỏ Cụt Văn Dâu, 4 tuổi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo: Bạch cầu cấp dòng tủy xâm lấn nền sọ. Hiện nay, tình trạng bệnh nặng dần đã đẩy lồi hốc mắt, hốc mũi của cháu khiến cho chức năng nhìn và cảm giác bị suy giảm rõ rệt.

635970015949022963 anh 4
Sức khỏe của cháu Dâu đang dần hồi phục.


Hơn 4 tháng nay, gia đình hết đưa cháu ra Hà Nội điều trị ở Bệnh viện Nhi trung ương rồi lại đưa về Khoa Bệnh máu và ghép tủy, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An để theo dõi. Gia đình cháu Dâu vốn nghèo, bố mẹ ông bà chỉ quanh năm làm rẫy, trồng một héc ta sắn lo cái ăn. Cháu đi bệnh viện, gia đình chỉ có 2 con lợn bán lấy tiền mang theo, rồi vay mượn thêm người thân, hàng xóm.

Bố cháu bỏ đi làm ăn xa hơn một năm nay với mong muốn kiếm được tiền cho gia đình bớt khổ mà tới giờ chưa về. Hai mẹ con cháu sống với ông bà nội trong căn nhà chật chội. Thời gian cháu Dâu nằm viện, biết hoàn cảnh đặc biệt, cán bộ nhân viên y tế đã sẻ chia những bữa ăn tình nghĩa, giúp cho cháu và gia đình phần nào yên tâm chữa bệnh. Gần hai tháng sau, tình trạng sức khỏe có chiều hướng tốt hơn, gia đình xin cho cháu về nhà.

Ông Cụt Văn Nhi, ông nội cháu Dâu cho biết: "Về nhà cho dùng thuốc nam. Người ta mách hai loại, ngâm chân và uống. Thuốc ngâm chân thì 20 triệu đồng/kg, thuốc uống 1 triệu đồng/kg. Dùng 3 tháng nay rồi, cũng thấy cháu khỏe hơn". Khi được hỏi về việc có tiếp tục cho cháu đi bệnh viện điều trị không, ông Nhi khẳng định: "Có chứ, vay tiền được là lại cho đi chứ. Tìm của lo cứu người mà". Chúng tôi hiểu, trong hoàn cảnh nghèo khó, việc lo tiền cho cháu đi chữa bệnh của gia đình ông Nhi đang vô cùng khó khăn, mỗi ngày nhìn cháu, nhìn con đau mà lực bất tòng tâm thì thật là không nỗi day dứt nào bằng. Mong bạn đọc, các nhà hảo tâm chia sẻ với gia đình ông Nhi để giúp cháu Dâu lành bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Ông Cụt Văn Nhi, bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, điện thoại: 01674751684

Tác giả bài viết: Vân Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP