Nhân ái

Cảnh đời hai chị em ruột liên tiếp bị xe tải cán qua người

Sau tai nạn, hai chị em Hoài hiện có nguy cơ bị bại liệt, không thể đi lại bình thường.

Khoảng 19h ngày 13/1, Nguyễn Thị Hoài (18 tuổi, ở thôn Đông Tây Hồ, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) va chạm với ôtô tải khi cùng các bạn đi học thêm về bằng xe đạp.

Nhóm bạn trẻ bị thương nhẹ, riêng Hoài bị xe tải cán qua người làm gãy xương đùi, xương mắt cá chân và xương mác. Thời điểm đó, nữ sinh lớp 12 phải tạm dừng việc học để điều trị 6 tháng tại Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An.

Ra viện một tháng, Hoài dần đi lại được. Song tai họa tiếp tục ập đến khi em gái Hoài là Nguyễn Thị Hà bị xe tải cán qua người, nguy kịch.

Hà bị gãy xương sườn số 10, tràn dịch màng phổi, gãy xương đầu cánh tay phải và xương chậu hai bên.

Vì Hà phải chịu nhiều thương tổn cùng lúc nên các bác sĩ không thể mổ ghép xương chậu cho em. Hiện tại, xương chậu của em bị méo và lệch. Nếu không chữa trị kịp thời, cô gái 16 tuổi sẽ không còn khả năng đi lại bình thường.



Tai họa liên tiếp

Bốn người trong gia đình Hoài sống trong căn nhà hai gian chật chội, không có đồ đạc gì giá trị. Chiếc giường duy nhất ở nhà được nhường cho Hoài và em gái đang nằm liệt giường, còn bố mẹ em trải chiếu nằm trên nền đất.

Ngoài giờ học, Hoài (áo vàng) giúp bố mẹ chăm em gái đang nằm liệt giường sau tai nạn. Ảnh: Fanpage Đại học Vinh Confessions.


Cách đây hơn 10 năm, anh Nguyễn Văn Ngọc (41 tuổi) - cha Hoài - phát hiện bị bệnh ung thư tinh hoàn. Gia đình, họ hàng góp sức đưa anh ra Hà Nội chữa trị. Sau nhiều năm điều trị, anh Ngọc dần hồi phục.

Suốt thời gian mắc bệnh hiểm nghèo, anh Ngọc không thể đi làm. Chị Trần Thị Hợi (38 tuổi) - vợ anh Ngọc - một mình làm ruộng nuôi hai con gái ăn học và lo cho chồng chữa bệnh. Đến khi anh đỡ bệnh, đi làm được một năm thì hai con gái gặp nạn khiến kinh tế gia đình vốn đã khó khăn nay càng kiệt quệ.

Anh Ngọc cho hay khi tai họa liên tiếp ập đến, anh tâm niệm đó là số phận, không thể làm gì hơn ngoài cách giữ gìn sức khỏe để chống chọi với nó. Anh luôn cố gắng bình tĩnh, vững vàng giải quyết mọi việc theo cách tốt nhất.

“Các con bị vậy, tôi nóng ruột, đau lòng lắm. Kể cả có phải bán đất, bán nhà đi để con khỏi bệnh tôi cũng làm.

Dù có phải bất chấp, mất tất cả để con được chữa lành, hoàn thiện như xưa, tôi cũng chịu. Tất cả vì con thôi!”, anh nói.

Người cha cho biết Hoài vẫn đang đối mặt với nguy cơ bại liệt nếu rút đinh cố định xương đùi.

Về phần Hà, xương chậu của em bị méo và lệch nghiêm trọng. Nếu không chữa trị kịp thời, khả năng đi lại bình thường chỉ còn 50%. Hiện em chưa thể tự ngồi, mọi sinh hoạt đều trông cậy vào mẹ và người chị đang đi tập tễnh.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình, Hoài nói: “Em gái em bị tại nạn nặng hơn em nhiều. Khi nằm viện, em vẫn biết mình còn nhiều khả năng đi lại bình thường, nhưng Hà thì bác sĩ bảo có tập hết cỡ cũng chỉ hồi phục được 50%.

Xương chậu của em ấy hiện bị méo và lệch, nguy cơ không đi lại được rất cao. Mẹ em mấy tháng trời lo nghĩ nhiều, không ngủ được, cơm cũng chẳng buồn ăn.

Em thương em gái và mẹ lắm nhưng chẳng biết phải làm sao”, nữ sinh nói trong tiếng thở dài.

Ước mơ dang dở

Trước khi hai con gái gặp nạn, gia đình anh Ngọc đã rất khó khăn, vợ anh bị vôi hóa cột sống nên không thể lao động bình thường. Công việc làm ruộng của hai vợ chồng chật vật lắm mới lo được cho cả nhà và trả nợ chữa bệnh cho anh.

Vì vậy, gia đình quyết định cho Hà đi học nghề, còn Hoài được theo tiếp cấp 3 vì em kiến thức rất khá, lại ham học và có mong ước học lên cao.

Anh Ngọc kể khi Hoài gặp nạn, gia đình vẫn hy vọng em có thể đi lại bình thường, vợ chồng anh sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục cho con học hành đàng hoàng. Không ngờ, tai họa tiếp tục ập đến, cả nhà không đủ sức để nuôi con gái đầu học lên nữa.

“Học xong lớp 12, chắc Hoài phải đi làm nuôi em, chứ chẳng thi đại học như dự tính được. Gia đình tôi nay kiệt quệ quá rồi, lấy đâu ra tiền nuôi con lên đại học nữa”, anh Ngọc buồn bã chia sẻ.

Cô Lê Thị Kim Ngân - giáo viên chủ nhiệm cũ của Hoài tại trường THPT Bắc Yên Thành - cho hay em là học sinh ngoan, chăm chỉ và luôn đứng đầu lớp trong việc học tập.

“Hoài có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn chăm chỉ, nỗ lực học tập. Sau khi bị tai nạn một tháng, em gắng quay trở lại trường để kịp ôn thi đại học. Tuy nhiên, sau hai tuần, Hoài phải quay lại bệnh viện điều trị vì vết thương biến chứng. Sau đó, em chính thức nghỉ bảo lưu.

Hoài tâm sự với tôi em rất muốn theo ngành Bác sĩ hoặc Kế toán. Dù gia đình hướng em đi làm sau khi tốt nghiệp cấp ba, em ấy vẫn khát khao giấc mơ đại học”, cô Ngân kể.

Nữ giáo viên thông tin thêm Hoài vừa học lại lớp 12 với khóa dưới. Lẽ ra em không cần phải theo kì I lớp 12 nhưng em muốn đi để có cơ hội ôn tập từ đầu cho kỳ thi đại học.

.Căn nhà hai gian của gia đình Hoài. Ảnh: Fanpage Đại học Vinh Confessions


Giãi bày về mơ ước đại học của mình, Hoài bày tỏ: “Giờ hoàn cảnh gia đình em khó khăn quá, nợ cha mẹ vay mượn để chữa cho hai chị em chẳng biết đến bao giờ mới trả hết.

Còn được đến lớp ngày nào, em sẽ cố gắng học thật tốt ngày đấy. Nhìn bạn bè cũ lên đại học, em càng muốn phấn đấu, nỗ lực.

Nhưng giờ sức khỏe và hoàn cảnh của em không biết sẽ ra sao nên đành đến đâu tính đến đấy vậy”.

Ông Nguyễn Minh Thanh (57 tuổi) - Trưởng thôn Đông Tây Hồ, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An - cho biết gia đình anh Ngọc có hoàn cảnh khó khăn nhất thôn.

“Trường hợp nhà anh Ngọc khá oái oăm khi gặp phải tai họa liên tiếp, rất tội nghiệp. Chồng ung thư chưa khỏi hẳn, vợ bị vôi hóa cột sống.

Năm ngoái đến năm nay, hai đứa con gái bị xe tải cán qua người cách nhau 7 tháng. Đứa em đến giờ vẫn nằm liệt giường.

Hiện tại, thôn chưa có sự hỗ trợ nào cho gia đình anh Ngọc về mặt vật chất”, ông Thanh thông tin.

Tác giả bài viết: Hoàng Như

Nguồn tin:

  Từ khóa: không thể ,nguy cơ ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP