Nhân ái

Xót xa mẹ ôm con bệnh tim gào khóc ở ga tàu, xin tiền về quê

Không đủ tiền chữa bệnh tim cho con, người phụ nữ nhói lòng, ôm con khóc thảm thiết ở ga tàu, xin mọi người cho tiền mua vé kịp về chuyến tàu cuối.

Những ngày vừa qua, hình ảnh một người phụ nữ ôm đứa trẻ còi cọc, khóc thảm thiết ở ga tàu đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo lời kể của một nhân chứng, chị là Ngô Thị Phúc (28 tuổi, quê phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An), con trai chị là Hoàng Gia Bảo, bé từ khi sinh ra đã ốm yếu, còi cọc hơn so với các em bé khác. Sau khi thăm khám ở bệnh viện tỉnh, 2 vợ chồng chị đưa con ra Hà Nội chữa bệnh, đến nay đã hết tiền, họ thậm chí không còn tiền để về quê.

Hạnh phúc chưa tròn

Tiếp chúng tôi trong căn phòng trọ chật chội với chỉ chiếc xe đạp là đáng giá, anh Hoàng Văn Liêm (SN 1985 – Quế xã Việt Lâm, huyện Vĩ Xuyên, tỉnh Hà Giang; tạm trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) là chồng của chị Phúc kể lại, anh sinh ra trong gia đình thuần nông, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, học hết cấp 3 là anh khăn gói vào Bình Dương làm thuê.

Năm 2010, anh quen và yêu chị Ngô Thị Phúc (SN 1987 – Trú khối Phúc Lộc, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An), cũng là công nhân và ở cùng dãy trọ.

Cuối năm 2011, hai người dắt tay nhau trở về quê hai bên nội ngoại để làm lễ ra mắt, sau đó xin làm đám cưới. Nói là cưới xin, thực tế anh chị chỉ có mỗi tờ giấy kết hôn mà không có vài mâm để hai bên nội ngoại ngồi lại với nhau.

"Chúng tôi về quê lên xã xin đăng ký kết hôn sau đó về sống với nhau. Một phần rút gọn thủ tục do gia đình đường vợ cũng không có kinh tế, bố của Phúc mất đã lâu, đường nội cũng chẳng lấy gì cho sang" - anh Liêm giọng đượm buồn.
Xót xa mẹ ôm con bệnh tim gào khóc ở ga tàu, xin tiền về quê
Anh Liêm trong căn phòng trọ chật chội
Hai vợ chồng anh Liêm sống ở Hà Giang được khoảng 1 năm với công việc chính trồng trọt, chăn nuôi, anh chị quyết định chuyển vào TP Vinh thuê trọ sống, tìm kiếm công việc khác.

Ban đầu chị Phúc đi rửa bát thuê, anh Liêm đi xin vào làm ở xưởng đóng bàn ghế, giường tủ. Nhưng mọi thay đổi bắt đầu tư khi chị Phúc mang bầu được 3 tháng, ốm nghén kéo dài, sức khỏe không đảm bảo buộc phải nghỉ việc, kinh tế trong nhà lúc này nhìn hết vào đôi tay của người chồng.

"Ngày đến bệnh viện đa khoa Nghệ An chờ sinh, bị khô nước ối, bác sĩ chỉ định mổ tôi cứ ngỡ con to lắm. Nào ngờ cháu Hoàng Gia Bảo sinh ra chỉ nặng 1.9kg, được 3 ngày sau thì mẹ nằm lại điều trị, con chuyển sang bệnh viện Nhi Nghệ An và được chăm sóc đặc biệt do vàng da. Nhà neo người, tôi chăm vợ còn bà ngoại chăm cháu" - anh Liêm nói.

Bàng hoàng nhận thông báo từ bác sỹ

Ca mổ đẻ của chị Phúc rồi tiền chăm sóc của cả con lẫn mẹ tiêu tốn hết 10 triệu đồng. Kinh tế khó khăn, anh Liêm phải xin các bác sĩ đưa con về nhà tiếp tục chăm sóc. Do yêu cầu từ phía gia đình, trước khi làm thủ tục cho con về, anh phải viết bản cam kết nếu có chuyện gì gia đình phải tự chịu trách nhiệm.

Đưa con về được khoảng một tuần, thấy con không phát triển, thở khò khè, vợ chồng anh Liêm đưa con quay trở lại viện kiểm tra. Sau khi thăm khám, các bác sĩ thông báo con anh bị bệnh tim bẩm sinh, nhận tin mà lòng anh chị rối bời.

"Là đàn ông con trai tôi dường như không khóc, cứng cỏi là vậy nhưng nghe tin con bị bệnh tim nước mắt tôi không ngăn lại được" - giọng anh Liêm run run.

Sinh con vào ngày 31/8/2014, đến nay mới 7 tháng tuổi nhưng không biết bao nhiêu lần vợ chồng anh phải đưa con vào viện. Lần mới đây nhất nhập viện một ngày trong tháng 3/2015, lúc đó trời đã tối, cháu Hoàng Gia Bảo nằm thở dốc bằng miệng được bố mẹ đưa vào bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu.

Do bệnh tình của cháu Bảo nặng, các bác sĩ đã làm thủ tục chuyển viện cho cháu ra bệnh viện Nhi Trung ương ngay trong đêm. Sau gần một tháng nằm điều trị, các bác sĩ thông tin với gia đình nên chuyển sang bệnh viện tim Hà Nội để tiếp tục có hướng xử lý. Hoặc nếu muốn mổ ở bệnh viện Nhi Trung ương thì đưa về chăm sóc cho đến lúc cháu đạt 4kg (hiện tại mới 3.2kg)
Xót xa mẹ ôm con bệnh tim gào khóc ở ga tàu, xin tiền về quê
Chị Phúc yêu thương anh Liêm nhờ sự cần cù chịu khó, chấp nhận hoàn cảnh khó khăn của hai bên
Bế con ra ga tàu trở về Nghệ An, người mẹ nhói lòng. Chị Phúc ôm con đi gặp từng người một ở ga để van xin sự thương hại, mong có tiền về quê. Một tiếng đồng hồ chị bế con đi xin, số tiền mọi người cho cũng được hơn 500 ngàn, mẹ con có vé về quê kịp chuyến tàu muộn.

"Đến gặp ai em cũng phải trình bày để xin tiền về, có người cho 50 ngàn, có người cho 100 ngàn nhưng cũng có người chỉ cho 500 đồng. Còn có một người tên Nam đi với một người con gái nói tiền hiện tại cũng không có, đưa cho mẹ con 10 ngàn và xin chụp ảnh cháu, chụp ảnh hồ sơ bệnh án rồi nói sẽ đưa lên facebook để kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Khoảng 1 tiếng sau, nhiều cuộc gọi đến hỏi thăm, chia sẻ nhưng lúc này tàu cũng đã lăn bánh. Từ đó em cũng nhận được nhiều cuộc gọi hỏi thăm, có người ở nước ngoài nhìn thấy hình ảnh mẹ con ở ga tàu cũng gọi về cho người thân ở quê mang cho 4 hộp sữa ngoại và 500 ngàn đồng đến tận nhà trao" - chị Phúc kể lại.
Xót xa mẹ ôm con bệnh tim gào khóc ở ga tàu, xin tiền về quê
Cháu Hoàng Gia Bảo gầy gò, xanh xao do căn bệnh tim bẩm sinh
Ở nhà được một hôm, cháu Gia Bảo có biểu hiện sức khỏe yếu, gia đình phải đưa đến bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An điều trị. Hiện gia đình chị Phúc cần rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của nhà hảo tâm mới có thể chữa bệnh cho con.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Ngô Thị Phúc Địa chỉ: Phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An. Số điện thoại: 0949010847

Tác giả bài viết: Hồng Thắng

  Từ khóa: thảm thiết ,phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP