Nhân ái

Vinamilk tặng 500 triệu đồng cho trẻ em mổ tim

Số tiền do cán bộ, công nhân viên và Quỹ phúc lợi của công ty Vinamilk trao tặng Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM) ngày 6/5.

500 triệu đồng quyên góp được dùng để thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo thuộc chương trình "Cứu trẻ em bệnh tim bẩm sinh", nhằm giúp các em trở lại cuộc sống bình thường.

polyad

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chủ tịch Công đoàn Vinamilk (trái) trao tặng 500 triệu đồng cho ông Trần Thành Long - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM.

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chủ tịch Công đoàn Vinamilk cho biết: "Việc hỗ trợ các bệnh nhi nghèo trong lúc khó khăn thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đặc biệt là trẻ em". Thông qua Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, từ năm 2007 đến nay, Vinamilk đã ủng hộ gần 4 tỷ đồng hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị tim bẩm sinh, sứt môi, hở hàm ếch…

Ngoài chương trình "Cứu trẻ em bệnh tim bẩm sinh", Vinamilk còn thành lập Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam (năm 2008) và Quỹ Một triệu cây xanh cho Việt Nam (năm 2012). Đến nay, Quỹ trao gần 25,5 triệu ly sữa (khoảng 93 tỷ đồng) cho hơn 332.000 trẻ em nghèo Việt Nam và trồng gần 200.000 cây xanh tại 12 tỉnh thành trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh các hoạt động khuyến học cho trẻ em như trao học bổng thường niên cho học sinh Bến Tre, tư vấn sức khỏe dinh dưỡng và cung cấp sữa miễn phí hàng năm cho hàng nghìn lượt trẻ. Các hoạt động phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam, Bến Tre; ủng hộ chiến sĩ cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư Việt Nam... cũng được doanh nghiệp chú trọng.

Tác giả bài viết: An San

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP