Nhân ái

Sự sống mong manh của cháu bé bị dượng đánh vỡ đầu

Trời đất như sụp đổ xuống dưới chân người mẹ nghèo khi nhìn hai đứa con thơ của mình nằm thoi thóp trong vũng máu. Thằng nhỏ sau đó không qua khỏi vì vết thương quá nặng, còn đứa lớn hơn thì nằm bất động suốt hơn một tháng nay.

Clip: Nỗi đau cháu bé bị dượng đánh thoi thóp trên giường bệnh.

Ngày định mệnh

Cách đây hơn 1 tháng, vụ án mạng thương tâm khiến cả vùng quê nghèo xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An rúng động, khi chỉ vì một phút không làm chủ bản thân người dượng đã nhẫn tâm dùng gậy đánh hai cháu mình thương vong. Vụ án máng đã đẩy một gia đình nghèo khó rơi vào cảnh tang thương, khốn cùng.

Ngày 31/7/2015, khi Võ Văn Mùi (SN 1984, trú tại xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương) chở theo con xuống nhà bố mẹ vợ ở xã Thanh Đức với mục đích thuyết phục người vợ cũ trở về sống cùng mình (bởi trước đó, giữa vợ chồng Mùi có sự rạn nứt).

nh-1-1441670099601
Từ ngày con trai bị nạn chị Mười lúc nào cũng túc trực chăm sóc cho con. Chỉ vì một phút không làm chủ bản thân người dượng đã xuống tay với hai đứa cháu thơ dại đẩy cái gia đình nhỏ của chị Mười vào cảnh tang thương, khốn cùng.

Thấy con rể và cháu đến chơi người mẹ vợ vui vẻ rót nước mời và cùng trò chuyện. Lúc này con của Mùi cùng hai cháu là Nguyễn Ngọc Chiến (SN 2005) và Nguyễn Ngọc Trung (SN 2011 - con của vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Hiển (SN 1982) và chị Thái Thị Mười (SN 1985, hai cháu Chiến và Trung gọi Mùi bằng dượng) đang chơi với nhau ở ngoài sân nhà.

Sau một hồi trò chuyện người mẹ vợ có việc phải ra ngoài một lát sau khi bà quay lại thì thấy hai cháu Chiến và Trung nằm thoi thóp trong vũng máu. Bà vội truy hô, khi mọi người đến nơi thì Mùi đã bỏ trốn vào phía khu rừng tràm ở sau nhà. Hai cháu nhỏ lập tức được đưa đến BVĐK huyện Thanh Chương cấp cứu tuy nhiên do vết thương quá nặng cháu Nguyễn Ngọc Trung đã tử vong. Cháu Nguyễn Ngọc Chiến bị chấn thương vỡ sọ não được đưa xuống Bênh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu ngay trong đêm.

nh-2-1441670099938
Suốt hơn 1 tháng qua cháu Chiến chỉ nằm bất động trên giường bệnh. Nhìn khuôn mặt vô hồn của con chị như xé từng khúc ruột.

Nhớ lại giây phút định mệnh chị Mười đau đớn: “Lúc đó nghe mọi người báo tin em mới biết, khi đến nơi thì các con em đã nằm trong vũng máu rồi. Em cũng không biết vì lý do gì mà dượng ấy lại nhẫn tâm ra tay với hai đứa con của em như vậy nữa. Thà dượng ấy cứ đánh vào em, cứ để em chết đi còn hơn nhìn các con như vậy”, chị Mười nói trong nước mắt.

Trời đất như sụp đổ xuống dưới chân người mẹ nghèo khi nhìn hai đứa con thơ dại của mình nằm thoi thóp trong vũng máu. Nỗi đau như xé nát từng khúc ruột giây phút biết tin đứa con trai bé nhỏ của mình đã không qua khỏi. Còn cháu lớn phải nằm bất động suốt hơn 1 tháng qua vì vết thương quá nặng.

nh-3-1441670099872
Bị đánh quá mạnh khiến phần xương sọ phía bên trái của cháu Chiến bị vỡ, khi cháu hồi phục sẽ tiến hành phẫu thuật cấy ghép nhưng chi phí rất cao.

Còn đối với hung thu, sau khi ra tay sát hại hai cháu mình đã bỏ trốn vào rừng sâu. Còn lực lượng chức năng sau nhiều ngày tìm kiếm đã phát hiện thi thể Võ Văn Mùi chết trong tư thế treo cổ ở một cánh rừng sâu. Vụ án bị tạm đình chỉ, chỉ có nỗi đau là trút xuống cái gia đình nhỏ của chị Mười trong cái ngày định mệnh ấy. Cũng chỉ một phút không làm chủ bản thân, Mùi đã nhẫn tâm xuống tay với hai đứa cháu thơ dại đẩy gia đình nhỏ của anh Hiển chị Mười vào cảnh tang thương, cùng cực.

“Con ơi tỉnh lại cười với mẹ một lần thôi”

Bên chiếc giường bệnh tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, chị Mười cứ ngồi lặng lẽ nhìn đứa con thơ dại sau hơn 1 tháng cấp cứu từ Nghệ An ra Hà Nội nay lại từ Hà Nội trở về Nghệ An vẫn thoi thóp, không biết gì. Đôi tay chị cố nắm thật chặt lấy bàn tay của con, đôi mắt chị không thôi rời khỏi khuôn mặt vô hồn của cháu, mỗi khắc, một giây trôi qua chị chỉ mong trên đôi môi thường ngày vẫn ríu rít gọi mẹ chỉ khẽ mỉm cho mình một nụ cười.

nh-4-1441670099762
Người mẹ nghèo lúc nào cũng bên con, trong suốt hơn 1 tháng qua chị chỉ mong trên đôi môi lúc thường ngày vẫn ríu rít tiếng nói có một của đứa con thơ sẽ khẽ mỉm cười với mình một lần thôi.

Do bị đánh quá mạnh nên phần sọ não phía bên trái của cháu Chiến bị vỡ, phải tiến hành nuôi cấy rồi khi sức khỏe của bé tốt, hồi phục thì lúc đó các bác sỹ sẽ phẫu thuật ghép. Cũng trong suốt một tháng ròng rã người mẹ nghèo ngồi túc trực bên con, không rời nó một phút giây nào.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Hiển chị Mười vô cùng khó khăn khi thu nhập chỉ dựa vào đôi sào ruộng khoán và những ngày công phụ hồ của anh Hiển. Ngoài hai cháu Chiến và Trung vợ chồng anh chị còn có đứa con út cháu Nguyễn Ngọc An (18 tháng tuổi).

nh-5-1441670099794
Hiện tại sức khỏe của cháu Chiến cũng đang rất nguy cấp, sự sống được duy trì bằng máy móc.

Từ khi các con lâm nạn để có chi phí điều trị cho con hai vợ chồng anh chị đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Đứa con út phải gửi lại cho ông bà nội nuôi, chị Mười túc trực chăm sóc cho con ở bệnh viện, anh Hiển thì cứ như con thoi chạy đi chạy về vay mượn tiền, vay được đồng nào lại tất tả đưa xuống tiếp ứng cho mẹ con chị.

“Các bác sĩ nói nếu may mắn sức khỏe cháu hồi phục sẽ tiến hành phẫu thuật ghép phần sọ não bị vỡ. Nhưng ca phẫu thuật sẽ rất tốn kém chi phí ước tính phải hơn 250 triệu đồng. Em cũng chỉ mong cho con tỉnh lại nhưng đến lúc đó mà không vay nổi tiền để phẫu thuật cho con thì …”, nói đoạn chị Mười khóc trong nước mắt.

donxacnhanhoancanh-1441530472457
Đơn xác nhận hoàn cảnh của gia đình chị Mười.

Đôi mắt người mẹ nghèo lại chăm chăm nhìn vào thân hình gầy gò với chằng chịt những dây ống trên người, và khuôn mặt vô hồn của đứa con trai bất hạnh. Đã hơn một tháng rồi, nhưng cháu Chiến vẫn chưa tỉnh lại. "Chiến ơi con tỉnh lại đi con. Mẹ chỉ mong con mở mắt một lần xem thế nào. Sao còn nhắm mắt hoài vậy con ơi...", chị Mười khóc nức nở.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Chị Thái Thị Mười xóm 4, xí nghiệp chè Thanh Đức, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Hiện cháu Chiến đang được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện sản nhi Nghệ An. Điện thoại liên hệ: - 01652.224.301 chị Mười hoặc 01676.863.180 anh Hiển

Tác giả bài viết: Nguyễn Tình - Nguyễn Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP