Nhân ái

Nghĩa tình đồng đội: Hai trẻ mồ côi cần cứu giúp

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh Nguyễn Bá Toàn lập gia đình với cô thôn nữ Nguyễn Thị Liên ở xóm 2a, xã Nam Thanh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Hạnh phúc đã mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ khi cháu Nguyễn Bá Tiến (sinh năm 2000) và Nguyễn Bá Triển (sinh năm 2004) lần lượt ra đời. Cuộc sống của gia đình họ tuy khó khăn về vật chất, nhưng lúc nào cũng rộn tiếng cười đùa của con trẻ.

Thế nhưng, tai họa đã đổ xuống gia đình họ, năm 2006, chị Liên đổ bệnh, liên tục đau yếu. Thương vợ ốm đau, bệnh tật, anh Toàn đã bán hết đồ đạc trong nhà và vay ngân hàng để chạy chữa. Nhưng bệnh tình của chị Liên vẫn không hề thuyên giảm. Năm 2010, chị Liên qua đời, để lại hai con thơ dại. Thế là anh Toàn một mình "gà trống nuôi con" và lo kiếm tiền để trả món nợ gần 200 triệu đồng vay chữa bệnh cho vợ. Do làm lụng quá sức nên anh Toàn đã đổ bệnh. Nợ cũ chưa trả hết, nợ mới đã tiếp tục do anh Toàn phải vay mượn để thuốc thang chữa bệnh. Ngày 11-9-2015, anh Toàn qua đời, để lại hai con thơ dại không nơi nương tựa. Hiện tại hai cháu Tiến, Triển đang sống trong một túp lều dột nát, tài sản trong nhà ngoài chiếc xe đạp cọc cạch để hằng ngày hai cháu đến trường, không còn gì đáng giá.
Hai cháu Nguyễn Bá Tiến và Nguyễn Bá Triển.
Mong sao qua bài báo này, sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đoàn thể khắp mọi miền tới hỗ trợ giúp hai cháu Nguyễn Bá Tiến và Nguyễn Bá Triển vượt qua khó khăn trong cuộc sống.1
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cháu Nguyễn Bá Tiến, xóm 2a, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Tác giả bài viết: ĐÀO HỮU NGUYÊN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP