Nhân ái

Nghệ An: Trên 200 tổ chức, cá nhân ủng hộ hơn 9 tỷ đồng tri ân liệt sỹ

ối 25.7, tại Nhà văn hóa QK IV (TP Vinh) đã diễn ra chương trình “Thắp sáng lửa tri ân – Thắm tình đồng đội”. Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các gia đình Liệt sỹ tham dự chương trình.


Chương trình văn nghệ với các bài ca truyền thống

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại bày tỏ niềm xúc động và tình cảm tri ân sâu sắc các anh hùng Liệt sỹ, thương binh, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân các Liệt sỹ, người có công đã cống hiến tuổi thanh xuân, tính mạng và một phần thân thể cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giải phóng dân tộc.

Tại buổi lễ, đã diễn ra cuộc giao lưu với bà mẹ Việt Nam anh hùng và con trai Liệt sỹ, cũng như giao lưu giữa Chủ tịch Hội Giúp đỡ gia đình Liệt sỹ tỉnh Nghệ An và một số doanh nghiệp tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Lãnh đạo Hội Hỗ trợ gia đình Liệt Sỹ Việt Nam và tỉnh Nghệ An, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao sổ tặng sổ tiết kiệm cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân Liệt sỹ, mỗi người nhận hai sổ trị giá 10 triệu đồng; tặng xe lăn, tặng quà cho các đối tượng chính sách.

Ban tổ chức cũng tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã có đóng góp tích cực cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Năm 2015, có 214 tổ chức, cá nhân đã đăng ký ủng hộ số tiền 9,214 tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Nhâp dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân đã thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ. Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động đã trích số tiền 280 triệu đồng hỗ trợ cho 7 thân nhân liệt sỹ Gạc Ma ở Nghệ An, mỗi gia đình từ 30 - 50 triệu đồng.

Trong trường kỳ kháng chiến cứu nước, Nghệ An đã có trên 596.000 con em tham gia quân đội, trên 37.000 người vào lực lượng TNXP và hơn 15.000 người đi dân công hỏa tuyến.

Đến nay, Nghệ An có trên 45.200 liệt sỹ, 42.000 TB và người hưởng chính sách như thương binh, 17.000 bệnh binh, hàng nghìn Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trên 16.000 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đioxin.

Ngay trong thời kỳ chiến tranh ác liệt, Nghệ An đã lập 5 trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh, thường xuyên tiếp đón, nuôi dưỡng từ 1.500- 2.000 thương bệnh binh.

Tác giả bài viết: Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP