Nhân ái

Một gia đình ở Đồng Ban đang mong được giúp đỡ

Dưới cái nắng như đổ lửa, cùng với Hội Chữ thập đỏ và Ban bảo vệ chăm sóc trẻ em xã Đồng Hợp chúng tôi đã đến tận nhà anh Vi Văn Sĩ và chị Hoàng Thị Bình ở xóm Đồng Ban xã Đồng Hợp - Quỳ Hợp. Cách đường QL 48 gần 2 km, trong căn nhà 2 gian lợp pia rô ọp oẹp vách nứa đã có các đồng chí trong Ban công tác Mặt trận và Chi hội chữ thập đỏ xóm Đồng Ban.

Anh Vi Văn Sĩ sinh ra trong gia đình người dân tộc Thái, cha mẹ mất sớm anh sống trong tình yêu thương của anh em và bà con dân bản. Năm 2012 khi đến tuổi 33 anh kết hôn với chị Hoàng Thị Bình sinh năm 1976 ở xã Nghĩa Mai- Nghĩa Đàn. Mặc dầu cuộc sống còn khó khăn nhưng vợ chồng sống hòa thuận và niềm vui được nhân lên khi có cháu trai đầu lòng ra đời. Vợ chồng luôn chăm chỉ làm ăn, ai thuê gì làm nấy. Dù khó khăn vất vả nhưng trong nhà vẫn luôn đầy ắp tiếng cười. Rồi tháng 4 năm nay chị Bình sinh thêm cháu trai thứ 2, vất vả lại càng thêm chồng chất, mặc dầu vậy vợ chồng cũng không kêu ca phàn nàn mà xác định sẽ dừng lại ở 2 con để chăm sóc con cái và cố gắng làm thế nào để thoát nghèo.


Căn nhà lụp xụp của vợ chồng anh Sĩ chị Bình

Nhưng niềm vui chưa được dài thì nỗi đau ập đến với gia đình anh, sinh con được 20 ngày thì chị Bình đột nhiên đổ bệnh và phải chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Ba Lan và được kết luận là bị vi rút não. Từ đó đến nay anh Sĩ phải trực chăm sóc vợ ở bệnh viện. Cháu nhỏ mới được 20 ngày tuổi phải nhờ vào bác ruột cũng thuộc diện cận nghèo chăm sóc.

Sau khi biết tin, Ban Công tác mặt trận và chi hội chữ thập đỏ xóm đã kêu gọi vận động nhân dân trong xóm được 4.350.000đ để giúp đỡ gia đình mua sữa ngoài cho cháu, đồng thời báo cáo lên Hội chử thập đỏ xã. Hội đã cùng Ban bảo vệ chăm sóc trẻ em của xã đến thăm hỏi động viên kịp thời.

Còn anh Vi Văn Tuấn, anh ruột anh Sỹ cho biết: “Đã một tháng nay nằm viện anh em và gia đình đều khó khăn, chú Sĩ đưa mự đi viện chỉ trông chờ ở chế độ hộ nghèo, tiền vay mượn cũng đã hết nhưng bệnh tình càng ngày càng nặng nghe nói khó qua khỏi, gia đình tôi cũng khó khăn nhưng biết làm sao được cán bộ và bà con cũng thương cho gia đình lắm nhưng làm sao hơn được, gia đình chỉ biết cảm ơn thôi, còn bây giờ vợ chồng tôi phải nuôi dưỡng cháu mình, chỉ mong cho mự nó qua khỏi để về với chồng và 2 đứa con dại là may lắm rồi.. nhưng khó lắm”.

Chị Lang Thị Hương vợ anh Tuấn vừa ru cháu vừa nói trong nghẹn ngào: “gia đình có làm chi nên tội đâu, mà lại phải gánh chịu hoạn nạn thế này, mỗi đêm trời thì nóng đứa nhỏ khát sữa khóc suốt có lúc gần như lịm đi, thằng anh nó suốt ngày cũng chỉ quẩn quanh bên tôi và đứa em nhỏ chỉ chờ đến chập tối lại khóc đòi đi gọi bố mẹ về…! làm tôi cũng phải khóc luôn”.



Cháu Vi Thành Lập được người bác gái chăm sóc

Nhìn đứa trẻ mới chưa đầy 2 tháng tuổi phải nương nhờ vào sự chăm sóc của 2 bác trong lúc bố đang ngày đêm ngồi bên người mẹ sống thoi thóp thật khó cầm nước mắt.

Chia tay gia đình anh Sĩ, chị Bình mà chúng tôi không ai không bùi ngùi thương xót cho hoàn cảnh đặc biệt là trong tôi thoáng nghĩ, nếu chẳng may chị Bình không qua khỏi thì hai cháu nhỏ biết nương nhờ vào ai để trưởng thành, khi mà nhìn vào trong căn nhà không còn cái gì đáng giá ngoài cái giường cưới đã cũ.

Ngoái đầu nhìn lại khi vẫn nghe văng vẳng tiếng khóc vì khát sữa mẹ của đứa trẻ dưới cái nắng dễ đến 41, 420 C. Hy vọng qua bài viết này, hoàn cảnh của gia đình anh Vi Văn Tuấn và chị Hoàng Thị Bình cùng hai cháu nhỏ sẽ phần nào được chia sẽ từ lòng hảo tâm của các các cấp các ngành và tấm lòng thơm thảo của mọi người.

Mọi giúp đỡ đến với gia đình anh chị Sĩ, Bình xin liên lạc về: Ông Nguyễn Văn Minh Trưởng chi hội chữ thập đỏ xóm Đồng Ban xã Đồng Hợp- Quỳ Hợp- Nghệ An, hoặc Hội Chữ thập đỏ xã Đồng Hợp- Quỳ Hợp- Nghệ An.

Tác giả bài viết: Đình Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP