Nhân ái

Mẹ ôm con gào khóc ở ga tàu: Hơn 80 triệu đồng đến với cháu bé tim bẩm sinh

Những nhà hảo tâm đã ủng hộ hơn 80 triệu đồng tiền mặt cho cháu bé bị tim bẩm sinh.

Mẹ ôm con bệnh tim gào khóc ở ga tàu: Từng 'muối mặt' ra nhà văn hóa xin tiền
Xót xa mẹ ôm con bệnh tim gào khóc ở ga tàu, xin tiền về quê

Ngày17/4, phóng viên VTC News tại Nghệ An đã trao số tiền 24.200.000 đồng đến chị Ngô Thị Phúc (28 tuổi - Trú ở Khối Phúc Lộc, phường Vinh Tân, TPVinh, Nghệ An. Đây là số tiền bạn đọc quyên góp, ủng hộ đến cháu Hoàng Gia Bảo (7 tháng tuổi, con chị Phúc) để cháu có tiền mổ bệnh tim bẩm sinh.

Mẹ ôm con gào khóc ở ga tàu: Hơn 80 triệu đồng đến với cháu bé tim bẩm sinh
Sau khi từ viện về, để đảm bảo sức khỏe cho cháu Hoàng Gia Bảo, hai mẹ con chị Phúc sang ở nhờ nhà bà ngoại ở khối Phúc Lộc, phường Vinh Tân, TP Vinh
Nhận số tiền từ bạn đọc trao, chị Phúc nghẹn ngào, cảm ơn báo VTC News đã kịp thời phản ánh để độc giả trong nước cũng như kiều bào nước ngoài biết đến, quan tâm. Chị cũng xin cảm ơn độc giả, những nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình chị để gia đình có tiền mổ tim cho cháu.
"Chồngem thì làm công việc không ổn định, em thì ở nhà nuôi con từ lúc có bầu đến nay. Với đồng tiền ít ỏi, có được cuộc sống đã khốn khó, chứ chưa nói có số tiền đến 40 triệu để mổ tim cho con.

Nhờ có những nhà hảo tâm đã chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân, trao trực tiếp cũng như qua báo số tiền đã được hơn 80 triệu đồng (ca mổ tim chi phí dự tính hết 40 triệu). Số tiền này đến cả đời vợ chồng tích cóp không biết khi nào mới có được.
Em sẽ dùng số tiền này để bồi dưỡng cho con đủ 4kg (nay 3.3 kg) để đạt theo trọng lượng yêu cầu của bệnh viện Nhi Trung ương. Khi đó sẽ đưa cháu ra Hà Nội để thực hiện ca phẫu thuật" - chị Phúc tay bế con nghẹn ngào xúc động nói.

Mẹ ôm con gào khóc ở ga tàu: Hơn 80 triệu đồng đến với cháu bé tim bẩm sinh
Số tiền độc giả ủng hộ để cháu Hoàng Gia Bảo mổ tim hơn 80 triệu, chị Phúc nói sẽ dành tất cả chăm con và phục vụ ca mổ tim

Trước đó, báo điện tử VTC News đã đăng tải bài viết "Xót xa mẹ ôm con bệnh tim gào khóc ở ga tàu, xin tiền về quê" và bài "Từng 'muối mặt' ra nhà văn hóa xin tiền". Nội dung hai bài viết đề cập đến trường hợp cháu Hoàng Gia Bảo bị tim bẩm sinh, cơ thể phát triển không bình thường, 7 thángtuổi nhưng mới đạt hơn 3kg.
Éo le hơn, khi người mẹ Ngô ThịPhúc (28 tuổi - Trú ở Khối Phúc Lộc, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) đưa cháu ra Hà Nội để chữa trị nhưng lúc về hết tiền. Chị đã ôm con đi khắp ga tàu để xin tiền mua vé về quê cho kịp chuyến tàu đêm.
Cũng vì hoàn cảnh gia đình, dịp 8/3 vừa rồi, chị bế con ra nhà văn hóa xin mọi người tiền để đưa con đi viện. Những người có mặt cùng chính quyền địa phương đã quyên góp, ủng hộ được số tiền gần 3 triệu đồng.
Mẹ ôm con gào khóc ở ga tàu: Hơn 80 triệu đồng đến với cháu bé tim bẩm sinh
Biên bản bàn giao 24.200.000 vnđ của độc giả cho chị Phúc

Danh sách độc giả chuyển chuyển tiền ủng hộ cháu Hoàng Gia Bảo mổ tim qua tài khoản báo VTC News (Tải về danh sách ủng hộ tại đây).

Tác giả bài viết: Hồng Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP