Nhân ái

Mẹ ôm con gào khóc, xin tiền ở ga tàu: Sẽ mổ tim miễn phí cho cháu bé

Bé trai mắc bệnh tim bẩm sinh ở Nghệ An đã chuyển hồ sơ bệnh án vào Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để kiểm tra, tầm soát lên phương án mổ miễn phí.

Ngày 4/5, chị Ngô Thị Phúc (28 tuổi - Trú ở Khối Phúc Lộc, phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, hiện chị đã gửi một bộ hồ sơ về bệnh tình của con trai mình vào BV Đại học Y Dược TP.HCM và đang chờ hồi âm từ phía Bệnh viện để mổ tim cho cháu bé.
"Nếu không có gì trở ngại, giấy tờ hồ sơ hoàn tất, sức khỏe bé ổn định, tôi sẽ mang cháu vào TP.HCM để mổ theo những gì đã thông báo" - chị Phúc chia sẻ.

Theo thông tin từ chị Phúc, cháu Hoàng Gia Bảo mắc bệnh tim bẩm sinh đang được điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Tính từ lúc sinh ra đến nay bé được hơn 8 tháng, nhưng cân nặng chỉ được 3,4kg. Cháu ăn uống khó khăn, cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng yếu.
"Do bệnh tình bé quá nặng nên gia đình đưa đi cấp cứu vào đêm 24/4 tại Bệnh viện Nhi Nghệ An, sáng hôm sau chúng tôi đưa cháu ra Bệnh viện Tim Hà Nội nhập viện và hiện tại vẫn đang điều trị tại đây, sức khỏe cháu tạm ổn chứ chưa tốt lắm" - chị Phúc nói.
Mẹ ôm con gào khóc, xin tiền ở ga tàu: Sẽ mổ tim miễn phí cho cháu bé
Chị Phúc và con trai
Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam, quản lý Chương trình từ thiện "Trái tim Hằng Hữu", cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo tìm cách nào đó tiến hành giúp đỡ, mổ nhanh nhất cho các bé có hoàn cảnh như thế.

Ngoài vấn đề bé được mổ tim miễn phí thì sau khi hoàn thành ca mổ gia đình sẽ được nhận một số tiền nhỏ để bồi dưỡng bé nhanh có sức khỏe, gia đình bớt lo lắng về chi phí ăn uống chăm sóc bé."
Ngày 17/4, phóng viên VTC News tại Nghệ An cũng đã trao số tiền 24.200.000 đồng đến chị Phúc. Đây là số tiền bạn đọc quyên góp, ủng hộ đến cháu Hoàng Gia Bảo (8 tháng tuổi, con chị Phúc) để cháu có tiền mổ bệnh tim bẩm sinh.
Ngoài số tiền bạn đọc VTC News ủng hộ thì những nhà hảo tâm, mạnh thường quân biết được gia cảnh chị Phúc đã đến tận nhà, bệnh viện hoặc gửi tiền qua bưu điện, tài khoản của chị. Tổng cộng số tiền chị Phúc nhận được trên 80 triệu đồng.
Trước đó, báo điện tử VTC News đã đăng tải bài viết "Xót xa mẹ ôm con bệnh tim gào khóc ở ga tàu, xin tiền về quê" và bài "Từng 'muối mặt' ra nhà văn hóa xin tiền". Nội dung hai bài viết đề cập đến trường hợp cháu Hoàng Gia Bảo bị tim bẩm sinh, cơ thể phát triển không bình thường, 8 tháng tuổi nhưng mới đạt hơn 3kg.
Éo le hơn, khi chị Phúc đưa con ra Hà Nội để chữa trị nhưng lúc về hết tiền, người mẹ đã ôm con đi khắp ga tàu để xin tiền mua vé về quê cho kịp chuyến tàu đêm.
Cũng vì hoàn cảnh gia đình, dịp 8/3 vừa rồi, chị bế con ra nhà văn hóa xin mọi người tiền để đưa con đi viện. Những người có mặt cùng chính quyền địa phương đã quyên góp, ủng hộ được số tiền gần 3 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Phan Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP