Nhân ái

Đáng thương bé mồ côi cha, sống với mẹ động kinh

Bùi Thái Văn (10 tuổi, xóm Tiền Tiến 2, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, Nghệ An) có hoàn cảnh thật đáng thương. Bố của Văn vốn là người hành khất, sau kết hôn với chị Ngô Thị Biên (SN 1964). Chị Biên cũng là người bị bệnh động kinh, lúc tỉnh lúc mê. Năm 2005, chị Biên sinh bé Bùi Thái Văn. Hàng xóm cho bát gạo, bó rau để nuôi bé. Không bao lâu, bố của Văn vì sức khỏe quá yếu đã qua đời.


Bé Văn chỉ ước đủ ăn, mặc và học đến lớp 12 rồi đi làm nuôi mẹ.

Anh Bùi Thái Liêm - hàng xóm của chị Biên - cho biết: “Văn dù đã được miễn giảm hoàn toàn học phí, nhưng chi phí ăn uống, quần áo, sinh hoạt… cũng là gánh nặng cho mẹ nó”. Hai năm gần đây, chính quyền và nhà hảo tâm có cho một con bò, chị Biên ở nhà chăm sóc con bò. Để đỡ đần cho mẹ, Văn đi hái rau, lượm củi, bắt ốc, nhặt ve chai. Gần đây, Văn có nhiều biểu hiện tâm lý không bình thường. Hỏi Văn ước mơ lớn nhất bây giờ là gì, Văn chia sẻ: “Em chỉ muốn mẹ và em có cơm ăn áo mặc hàng ngày. Em hy vọng sẽ có đủ điều kiện học hết lớp 12 để đi làm kiếm tiền nuôi mẹ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Ngô Thị Biên - Xóm Tiền Tiến 2, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; ĐT: 0971 451 687.

Tác giả bài viết: DIỄN KIM - [email protected]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP