Nhân ái

Cậu học sinh lớp 3 có xương mọc chồi ở Nghệ An cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Thời gian qua, em Nguyễn Xuân Hiển là học sinh lớp 3A Trường tiểu học xã Nghĩa Hòa, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An mắc căn bệnh lạ làm không ít người dân địa phương tò mò đặt nhiều câu hỏi về nguyên nhân của căn bệnh này.

Tiếp xúc với em, chúng tôi nhận thấy em rất nhanh nhẹn, tháo vát. Em ngoan ngoãn và lễ phép. Hỏi em có đau không, em cười bảo: "Bựa ni không đau. Bựa mô trời có mây, em không nhìn thấy trăng thì lúc đó mới đau, đau đau nắm, đau không chịu được chú ạ!".


Em Nguyễn Xuân Hiển" "Bựa mô không thấy trăng thì mới đau"

“Cháu thực sự chưa nhận thức được căn bệnh mà mình đang mắc phải. Cháu chỉ biết mình đau đớn, và rồi đây căn bệnh sẽ phát lên, cháu sẽ sống sao đây”, anh Nguyễn Xuân Tiến là bố cháu Hiển nói trong nước mắt.

Do hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng anh phải bôn ba xứ người kiếm sống. Sống với ông bà nội từ nhỏ, lúc cháu chín tháng tuổi thì bắt đầu nổi lên những cục u mọc ra từ xương và ngày càng nhiều thêm, các mầm xương thường mọc ra ở các khớp xương nơi đây là điểm nối giữa các khớp xương từ khớp xương đầu gối, khớp xương khuỷu tay, kể cả điểm nối giữa các khớp xương sườn, cứ hễ có khớp xương là đều có mầm của xương non mọc ra dùng tay có thể sờ thấy được đây là những mối đe dọa rất nguy hiểm.

Hàng ngày cháu Hiển đến trường nhờ sự chăm sóc của ông nội đưa đón bằng xe đạp. Hễ cứ động trời là các khớp xương của cháu co rút lại rất đau nhiều hôm không thể đi học được bố mẹ thì làm xa chỉ biết kêu ông bà trông rất tội nghiệp, sợ vắng học cháu không theo kịp bạn bè có hôm ông nội chở cháu đến trường vì cháu không đi được ông nội phải cõng cháu lên tầng vào lớp nơi vị trí cháu ngồi rồi mới quay về.

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Nga cho biết, em Hiển rất ngoan học nhanh nhẹn hầu như về trí não thì bình thường, cháu được cử làm nhóm trưởng. Nhưng trong vận động thì cháu không tham gia được các hoạt động mạnh như tập thể dục, văn nghệ, erobic,…



Tấm phim chụp mầm xương đang nhú trong người em Hiển


Hiển đã được bà nội đưa đi khám chữa nhiều nơi

Khi biết đứa con đầu lòng của mình bị bệnh ung thư xương bố và mẹ cháu rất buồn lòng, vì kinh tế gia đình khó khăn vợ chồng để con nhỏ lại cho ông bà nội để chăm nom rồi vào Nam làm thuê để kiếm tiền chữa trị cho con. Mẹ cháu từ nhỏ lớn lên ở xã Triệu Thưởng, huyện triệu Phong, Quảng Trị xưa nơi đây là vùng giáp biển sông ngòi hiểm trở chiến tranh ác liệt một số người nghi ngờ đây là nguyên nhân của căn bệnh.

“Từ lúc sinh ra cho đến nay cháu đã 8 tuổi, bà nội cháu đã đưa đi hết khắp các bệnh viện trong Nam ngoài Bắc, các bệnh viện đều kết luận là cháu bị ung thư xương bệnh này không chữa dứt điểm được. Đến nay cháu đã mổ ba lần một lần ở chân và hai lần ở tay, nay không những u mọc ở chân tay mà mọc ở khắp người.

"Chú cứ sờ mà xem, nó xuất hiện hơn bốn chục cái đang còn nhỏ. Bác sỹ khuyên phải mổ kịp thời nếu không khi nó mọc dài ra sau này phẩu thuật sẽ bị nhiễm trùng tủy, thật sự tui rất hoang mang vì thương cháu chẳng biết làm sao cả…”, bà nội em Hiển nói.

Thời gian qua, gia đình em Hiển đã gom góp khắp nơi để cố gắng cứu chữa, nhưng tiền cũng mất mà bệnh tình em vẫn không khỏi. Cuộc sống gia đình em thì hết sức khó khăn, thiếu thốn đủ bề.

Là học sinh giỏi về môn toán trong hai năm vừa qua, khi nghĩ về hoàn cảnh và tương lai của cháu thật e ngại chẳng biết cuộc sống của cháu Hiển rồi đây sẽ ra sao, em Hiển rất mong được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng.

Tác giả bài viết: Thắng Dế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP