Nhân ái

Bố tật nguyền không việc, tiền đâu con chữa bệnh ở Thủ đô

Khi tôi đến thăm, Quân đang cười nói hoạt bát, vui vẻ với các bạn cùng phòng. Bố Quân lặng lẽ nhìn về phía con, cười khổ “Nó cứ vui vẻ thế, có biết bố mẹ vất vả ra sao đâu cô.”

Em Đỗ Minh Quân (sn 2009, xóm 2, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) là con đầu của hai anh chị Đỗ Quyết Thắng (sn 1980) và Hà Thị Huyền. Em vốn nhanh nhẹn hoạt bát nên được nhiều người yêu quý.

Trong một buổi mẹ chở đi học, do vội vàng mà gót chân Quân bị cuốn vào bánh xe máy, cắt mất phần thịt lớn ở gót, vết thương khá sâu.

Gia đình đã đưa Quân đến bệnh viện 115 Nghệ An, nộp viện phí mất 4 triệu đồng. Tuy nhiên các bác sĩ ở đây chỉ giúp được phần nào. Anh Thắng lại lặn lội đưa con lên bệnh viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác chữa trị. Tại đây, bác sĩ khuyên nên để Quân lại phẫu thuật, về lâu dài còn phục hồi chức năng.

tật nguyền, chữa bệnh, Đỗ Minh Quân, tai nạn Quân cười vô tư không hay biết hoàn cảnh của mình

Bố Quân, anh Thắng bị khuyết tật bẩm sinh ở chân. Mặc dù từng tốt nghiệp đại học kinh tế, nhưng cũng bởi chân tật nguyền mà đến giờ vẫn không ai nhận thuê. Hàng ngày, hai vợ chồng anh bán hàng ăn trên khu công nghiệp, khi thì gói xôi, bánh mì. Thu nhập mỗi tháng chỉ 2-3 triệu đồng.

Chị Huyền vừa sinh con thứ hai được một thời gian nhưng không dám nghỉ lâu, bởi mấy miệng ăn trong nhà đều trông chờ vào gánh hàng quà của chị. Trong nhà ngoài con thơ, chồng tàn tật còn mẹ già 80 tuổi.

Dù được bảo hiểm chi trả một phần, nhưng tính sơ sơ, số tiền cần dùng để nuôi ăn ở cho hai bố con trong thời gian điều trị sắp tới, cộng với tiền phục hồi chức năng cho Quân lên đến hàng chục triệu đồng.

“Tôi mới nộp được 3 triệu rưỡi cho bệnh viện, số còn lại chưa biết kiếm đâu ra. Giờ tôi chi ước ai cho tôi công việc, để tôi có thể nuôi con qua những ngày tháng vất vả trên này”.

Bạn đọc có tấm lòng hảo tâm, xin hãy giúp đỡ cháu Quân, anh Thắng. Nếu có thể, hãy giúp đỡ anh Thắng một công việc để anh có thể yên tâm nuôi cháu chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ gửi về: Anh Đỗ Quyết Thắng/chị Hà Thị Huyền (xóm 11, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) ĐT: 0913.618.868

Tác giả bài viết: Thu Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP