Xã hội

Tài xế bất ngờ chịu thêm phí đỗ xe: TP Vinh phản bác ý kiến Giám đốc Sở giao thông

Trong khi Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho rằng kẻ vẽ lòng đường cho đỗ xe là sai thì đại diện UBND TP Vinh cho rằng "đúng sai tuỳ quan điểm".

Như VTC News đã thông tin, ngày 20/1, ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP Vinh đã ký quyết định số 270/UBND-QLĐT về việc sơn kẻ vạch dừng, đỗ xe trên các tuyến đường Hồng Sơn, Cao Thắng.
Sau khi việc kẻ vẽ hoàn thành, Ban quản lý chợ Vinh đã cắt cử nhân sự ghi vé những xe dừng đỗ giữa đường khiến tài xế bức xúc.
Đúng hay sai "tùy quan điểm"
Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An cho rằng việc kẻ vẽ giữa đường TP Vinh mà không được sự đồng ý của Chủ tịch tỉnh Nghệ An là sai.
Hình ảnh dừng đỗ xe trên đường Cao Thắng chiều 8/3
Hình ảnh dừng đỗ xe trên đường Cao Thắng chiều 8/3
Phản bác lại ý kiến của vị Giám đốc Sở Giao thông, ông Lê Sỹ Chiến - người trực tiếp ký vào văn bản cho kẻ vẽ giữa đường - bảo lưu quan điểm của thành phố. Ông Chiến khẳng định đường Cao Thắng là do UBND quản lý, được quyền kẻ vẽ.
"Đường Cao Thắng thuộc thẩm quyền thành phố Vinh, con đường này không phải tỉnh lộ cũng không phải quốc lộ" - ông Chiến nói.
Nói thêm về ý kiến của vị giám đốc Sở, ông Chiến nghĩ rằng đó là "tùy quan điểm".
Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên VTC News liên lạc với ông Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An phụ trách mảng giao thông. Ông Điền cho biết đã nắm được sự việc, hiện đang chỉ đạo làm rõ xem TP Vinh có 'vượt quyền' hạn hay không?
Chấm dứt việc thu phí dừng, đỗ giữa lòng đường
Chiều 8/3, ông Thái Thanh Hà - Chánh văn phòng UBND TP Vinh, cho biết, UBND TP Vinh đã nắm được phản ánh của báo điện tử VTC News. Thậm chí "bác Điền cũng đã có chỉ đạo với anh Nguyễn Hoài An – Chủ tịch UBND TP Vinh dừng ngay việc thu phí".
Ngày 8/3, đích thân ông Nguyễn Hoài An đã ký công văn số 853/UBND-KT gửi UBND phường Hồng Sơn, Ban quản lý chợ Vinh, Đội quản lý trật tự đô thị TP Vinh về việc chấm dứt thu phí tại chợ Vinh.
Công văn chỉ đạo dừng việc thu phí dừng, đỗ xe trên đường Cao Thắng
Công văn chỉ đạo dừng việc thu phí dừng, đỗ xe trên đường Cao Thắng
"UBND TP Vinh đã có ý kiến chỉ đạo tại công văn số 270/UBND-QLĐT ngày 20/1/2016 về việc sơn kẻ vạch dừng, đỗ xe trên tuyến đường Hồng Sơn, Cao Thắng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện còn bộc lộ một số hạn chế, bất cập.
Tình trạng kinh doanh trên lòng lề đường, hiện tượng thu phí kinh doanh bán hàng rong, trông giữ xe trên lòng lề đường Cao Thắng, Hồng Sơn" - một đoạn trong công văn thể hiện.
Nội dung công văn yêu cầu nghiêm cấm thu các loại phí đối với các hộ kinh doanh buôn bán hàng rong trên vỉa hè, lòng lề đường, các điểm đỗ xe trên đường Hồng Sơn, Cao Thắng.
VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả bài viết: Hồng Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP