Số hóa

YouTube ra mắt tính năng cho phép "kéo giãn" video vô cùng độc đáo

Tại sự kiện VidCon 2017, YouTube cuối cùng đã trình làng tính năng được người dùng mong đợi từ lâu, đó là cho phép hiển thị các video có kích thước theo chiều dọc một cách dễ dàng và hấp dẫn hơn.

12345 1498265311636

Từ trước tới nay, hầu như tất cả các mạng chia sẻ video đều sử dụng một kích thước chuẩn chung cho việc hiển thị. Qua đó dù là video bạn quay có kích thước nào đi chăng nữa, thì vẫn bị "ép" vào một khung cố định. Điều này đặc biệt gây khó chịu với những người dùng lỡ quay video theo chiều dọc, bởi khi "lên sóng" thì hình ảnh của bạn sẽ bị thu nhỏ lại và có viền đen rất lớn ở hai cạnh, khiến chất lượng bị giảm sút nghiêm trọng.

Tuy nhiên rắc rối này sẽ sớm được giải quyết trong tương lai không xa, khi tại sự kiện VidCon 2017, CEO của YouTube là Susan Wojcicki cuối cùng đã trình làng tính năng mới của YouTube cho phép người dùng tương tác với các đoạn video có kích thước theo chiều dọc.

Đây chắc chắn sẽ đóng vai trò là cuộc cách mạng trong xu hướng xem và đăng tải video trong tương lai, khi mà người dùng giờ đây sẽ không cần quan tâm tới các tỷ lệ như 4:3, 16:9, hay thoải mái hơn trong việc quay dọc, quay ngang smartphone để thu video.

flexy demo fullres 1498265173732
Người dùng sắp được "kéo dãn" khung chiếu video trên YouTube để phù hợp với nhu cầu của mình.

Tính năng mới này sẽ sớm được gã khổng lồ công nghệ thêm vào trên YouTube TV vào đầu tuần tới, và sẽ sớm góp mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS.

Tại sự kiện VidCon 2017, Wojcicki cũng chia sẻ những báo cáo quan trọng, điển hình như YouTube hiện nay thu hút khoảng 1,5 tỷ người dùng đăng nhập vào mỗi tháng, trong đó tính trung bình mỗi người xem dành hơn một giờ mỗi ngày tải video từ thiết bị di động.

Điều này này cho thấy những thay đổi của YouTube là nhằm đáp ứng cho lượng người dùng smartphone ngày càng đông đảo; đồng thời góp phần định hình cho một tương lai ít phụ thuộc hơn vào thiết bị để bàn, mà thay đó là thiết bị cầm tay.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP