Số hóa

Xperia XZs - smartphone đầu tiên có camera quay siêu chậm

Nâng cấp của Sony trên mẫu điện thoại cao cấp mới của hãng đem đến trải nghiệm nhiếp ảnh thú vị cho người dùng.

Trong triển lãm MWC 2017, Sony giới thiệu mẫu flagship Xperia XZs với nhiều nâng cấp đáng chú ý. So với phiên bản tiền nhiệm, cụm camera Motion Eye thế hệ mới giúp máy trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu khả năng quay siêu chậm (Super slow motion).
Xperia XZs mang đến trải nghiệm nhiếp ảnh thú vị trên smartphone với cụm camera Motion Eye.

Chìa khoá để cụm camera Motion Eye làm được điều này chính là việc tích hợp bộ nhớ đệm lên cảm biến ảnh, cho phép tốc độ quét tăng gấp 5 lần so với với cảm biến truyền thống.

Đây là nền tảng giúp Xperia XZs trở thành chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu khả năng quay siêu chậm (Super slow motion) với tốc độ 960 khung hình/giây. Tính năng này trước đây chỉ xuất hiện trên các dòng máy ảnh Cybershot cao cấp.

Xperia XZs là smartphone đầu tiên trên thế giới có camera quay siêu chậm.

Những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống đôi khi chỉ diễn ra trong tích tắc, thậm chí mắt thường cũng không thể thưởng thức kịp. Đó là lý do Sony phát triển tính năng quay siêu chậm gấp 40 lần thực tại trên Xperia XZs.
Quay siêu chậm 960 hình/giây và chụp dự đoán là 2 tính năng đột phá trên camera Xperia XZs.

Bên cạnh đó, Sony còn trang bị cho Xperia XZs tính năng “Chụp dự đoán” độc đáo. Ranh giới giữa tấm ảnh đẹp và xấu rất mỏng manh, đôi khi chỉ trong một lần bấm phím. Thông qua việc cảm nhận chuyển động của hình ảnh, Motion Eye lưu lại hình ảnh trước khi bấm nút chụp và tự động chọn ra 4 bức hình đẹp nhất. Nhờ đó người dùng không còn lo lắng hay nuối tiếc sẽ hụt mất khuôn hình ưng ý.
Cụm camera Motion Eye chọn ra 4 tấm ảnh đẹp nhất cho bạn lựa chọn.

Ngoài những tính năng kể trên, Motion Eye còn cho hình ảnh chất lượng cao. Xperia XZs sử dụng cảm biến 19 MP do Sony phát triển cùng hệ thấu kính G tiêu cự 25 mm f/2.0. Kích thước điểm ảnh lớn giúp thu nhiều ánh sáng hơn. Công nghệ cải thiện chất lượng hình ảnh độc quyền của Sony đem đến hình ảnh chi tiết, sắt nét trong điều kiện bất lợi.

Công nghệ chống rung 5 trục SteadyShot được tích hợp tận dụng tối đa khả năng của cảm biến con quay hồi chuyển, tạo sự ổn định cho video bằng cách bù trừ chuyển động theo 5 hướng. Người mê nhiếp ảnh có thể tạo ra những thước phim mượt dù quay trong lúc di chuyển hay cận cảnh.

Xperia XZs dự kiến lên kệ vào cuối tháng 3 tại Việt Nam.

Cùng với các cải tiến trên camera phone, Xperia XZs có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh và những tính năng hỗ trợ tối ưu trải nghiệm người dùng. Máy dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3 năm nay.

Tác giả bài viết: Giang Thư Quân

Nguồn tin:

  Từ khóa: cao cấp ,nhiếp ảnh ,thú vị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP