Số hóa

TV OLED đầu tiên của Sony, thiết kế độc đáo

Sau LG, Sony đã bước vào sân chơi OLED TV với mẫu XBR-A1E có kiểu dáng siêu mỏng, bộ xử lý cũng như nhiều thành phần được đưa ra chân đế ở mặt lưng.

Làm nóng sân khấu CES 2017, Sony đem đến TV đầu tiên của hãng dùng công nghệ OLED. Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết việc chuyển sang dùng tấm nền mới sẽ giúp sản phẩm của họ thể hiện sắc đen sâu hơn, màu sắc sống động, độ tương phản cao, góc nhìn rộng hơn.
Sony trình làng TV OLED đầu tiên của hãng. Ảnh: Verge.
Theo Verge, Sony không trực tiếp sản xuất tấm nền OLED mà nhiều khả năng thành phần này được cung cấp bởi LG Display. Tuy nhiên, công ty từ chối xác nhận nguồn cung ứng tấm nền. LG hiện là nhà sản xuất mạnh tay nhất đầu tư nghiên cứu và thương mại OLED.

OLED TV đầu tiên của Sony có mã XBR-A1E, với ba lựa chọn kích thước gồm 55, 65 và 77 inch. Tương tự các thiết bị dùng cùng công nghệ, sản phẩm của công ty Nhật Bản có kích thước siêu mỏng, cả bốn cạnh đều thanh mảnh, nhờ chuyển nhiều thành phần ra chân đế ở mặt sau.

Tận dụng lợi thế OLED không cần đèn nền, Sony đã phát triển công nghệ âm thanh Acoustic Surface mà màn hình sẽ kiêm vai trò của loa. Nhờ vậy, âm thanh sẽ phát trực tiếp từ màn hình đến tai người nghe, đem đến trải nghiệm sống động. Dù vậy, một số chuyên gia vẫn đặt dấu hỏi về nó trước khi trải nghiệm thực tế.

Sony OLED TV với thiết kế chân đế.
XBR-A1E hỗ trợ chuẩn Dolby Vision HDR và tích hợp chip 4K HDR Processor X1 Extreme đảm nhiệm xử lý hình ảnh 4K. Giống các Smart TV khác của Sony, model mới chạy hệ điều hành Android TV với kho nội dung phong phú, hỗ trợ PlayStation Vue.

Giá bán của XBR-A1E chưa được Sony công bố, song được dự đoán ở mức cao.

Tác giả bài viết: Đình Nam

Nguồn tin:

  Từ khóa: sân chơi ,thành phần ,xử lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP