Số hóa

Sự cố iPhone đột ngột tắt máy làm người dùng thất vọng

Một số người dùng trung thành với iPhone của Apple trong một khoảng thời gian dài đã và đang nghiêm túc xem xét thử chuyển đổi sang Android, sau vấn đề pin iPhone đột ngột tắt mới đây.

Trong vài tuần qua, rất nhiều người dùng iPhone đã thông báo rằng điện thoại của họ bị tắt ngẫu nhiên khi pin còn khoảng 30%.

Vấn đề pin khiến iPhone bỗng nhiên tắt nguồn thực sự là nỗi phiền toái cho nhiều người. Ảnh: Apple

Người dùng có thể khắc phục vấn đề bằng cách cắm sạc điện thoại, nhưng nếu không có bộ sạc bên mình, chiếc điện thoại sẽ trở thành một cục gạch không hơn không kém. Đó thực sự là một nỗi thất vọng, đặc biệt đối với những ai thường xuyên sử dụng iPhone để phục vụ công việc.

Phản ứng chậm chạp

Trao đổi với Business Insider, một nhân viên giấu tên tại cửa hàng Apple cho biết, ở thời điểm hiện tại các cửa hàng của họ đang ‘tràn ngập’ các báo cáo liên quan đến pin bỗng nhiên bị tắt.

Với chiếc iPhone 6S, các nhân viên kỹ thuật của Apple chẩn đoán rằng đó không phải là vấn đề về phần cứng. Họ đã thao tác reset máy về trạng thái nhà sản xuất, thế nhưng mọi thứ không mang lại kết quả.

Sau đó, vào tháng 10 năm nay, Apple đã xác nhận có vấn đề phần cứng trên một số iPhone 6S được sản xuất trong khoảng từ tháng 9 đến 10.2015 khiến sản phẩm tắt đột ngột.

Mới đây, vào ngày 6.12, Apple cho biết sẽ bổ sung một tính năng hỗ trợ chẩn đoán vào bản cập nhật iOS 10.2 sắp tung ra. Theo Apple, tính năng sẽ giúp công ty thu thập thông tin trong thời gian tới, từ đó đưa ra giải pháp cải thiện những thuật toán quản lý hiệu suất pin và tắt máy.

Cơ hội cho Android?

Yếu tố chính giúp người dùng trung thành với iPhone là hệ sinh thái ứng dụng và tích hợp nhiều sản phẩm khác của Apple. Chẳng hạn, iMessage dùng để nhắn tin với MacBook Air, hay AirDrop giúp di chuyển tập tin giữa các thiết bị.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều lựa chọn Android hấp dẫn cho người dùng. Ảnh: AFP

Và kể cả khi Apple thay thế pin cho iPhone 6S, nhiều người có thể xem đây là cơ hội tốt để họ suy nghĩ chuyển sang mua một điện thoại Android mới. Dĩ nhiên vẫn có đó những chiếc điện thoại Android chưa thực sự hoàn hảo, nhưng trên khía cạnh người dùng, họ chẳng thích thú gì cảnh điện thoại như iPhone bị tắt bất ngờ.

Công cụ chẩn đoán mới trên iOS có thể giúp xác định vấn đề để từ đó Apple áp dụng những chính sách giảm giá pin thay thế cho những iPhone nằm ngoài danh sách serial lỗi, nhưng điều mọi người muốn chính là Apple cần phải chứng tỏ trách nhiệm của mình đối với lỗi trên thiết bị mà họ làm ra.

Tác giả bài viết: Kiến Văn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP