Số hóa

Sắp có Photoshop điều khiển bằng giọng nói

Hãng Adobe vừa hé lộ một ý tưởng mới, cho phép người dùng phần mềm Photoshop chỉnh sửa ảnh mà không cần phải "động chân, động tay". Trong đoạn clip minh họa tính năng độc đáo này, một người đàn ông chỉ cần dùng giọng nói ra lệnh cho Photoshop cắt và xoay đảo bức ảnh trước khi cho đăng tải nó lên Facebook.

Công nghệ mới giới thiệu của Adobe tập trung vào một trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói, tự động thực hiện các nhiệm vụ chỉnh sửa ảnh cho người dùng.

Đoạn video mô phỏng ý tưởng bắt đầu bằng cảnh người đàn ông nhìn vào một bức ảnh trên iPad. Ông chạm vào biểu tượng microphone trên đầu màn hình để kích hoạttrợ lý ảo sở hữu giọng nói tương tự như Alexa của Amazon haySiri của Apple.

Sau đó, thay vì phải chạm, kéo và thao tác với các công cụ trongPhotoshop, người đàn ông chỉ cần yêu cầu trợ lý ảo biên tập hình ảnh theo ý mình. Có vẻ như sản phẩm trí thông minh nhân tạo (AI) được sử dụng ở đây đã đạt trình độ phát triển cao, vì nó hiểu được các câu lệnh được người dùng nói ra bằng ngôn ngữ tự nhiên. Chẳng hạn như, người đàn ông nói "Tôi muốn tái điều chỉnh bức ảnh này" và "lật nó sang một bên".


Thông qua clip mô phỏng việc bổ sung tính năng điều khiển bằng giọng nói cho Photoshop như trên, Adobe dường như đã lên ý tưởng cho phiên bản nâng cấp của ứng dụng Lightroom Mobile, một bộ công cụ chuyên về chỉnh sửa ảnh nhanh và đơn giản cho thiết bị di động. Song, một ứng dụng hữu ích như vậy hiện có vẻ mới chỉ là ý tưởng trên bàn thiết kế.

Theo Adobe, ý tưởng này là cách họ "khám phá việc một trợ lý ảo thông minh chuyên về chỉnh sửa ảnh có thể trông như thế nào".

"Chúng tôi đã kết hợp giữa công nghệ tích hợp giọng nói đang trỗi dậy với vốn hiểu biết sâu về cả công việc sáng tạo và khát vọng sáng tạo của khách hàng. Đây là bước đầu tiên hướng tới một giao diện điều khiển bằng giọng nói, đa chế độ thiết thực, cho phép các khách hàng sáng tạo của chúng tôi tìm kiếm và chỉnh sửa hình ảnh một cách đơn giản và thuận tiện nhờ sử dụng các ứng dụng di động của Adobe", hãng nhấn mạnh trong phần chú thích đăng kèm clip.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP