Số hóa

Samsung giới thiệu tablet và laptop chơi game tại CES 2017

Chromebook 2017 và Notebook Odyssey là hai sản phẩm đáng chú ý nhất của Samsung ở CES 2017.

Samsung vừa chính thức công bố bộ Chromebook mới tại CES 2017. Thiết bị có 2 phiên bản: Chromebook Plus và Chromebook Pro, đều là những laptop đầu tiên được xây dựng trên nền tảng hỗ trợ ứng dụng Android.

Đây cũng là thế hệ Chromebook đầu tiên có bút cảm ứng stylus và hỗ trợ vẽ trên màn hình. Chromebook Plus sẽ bán ra từ tháng 2 với giá 449 USD, phiên bản cấu hình cao hơn Chromebook Pro sẽ bán cuối năm, chưa công bố giá.

Samsung đã phối hợp với Google để sản xuất thiết bị mới, với màn hình 12,3 inch độ phân giải 2.400 x 1.600 pixel, RAM 4GB, hai cổng USB Type-C đóng vai trò cổng sạc và xuất video 4K, cổng microSD và bộ nhớ trong 32 GB.

Chromeboook 2017 dùng khung kim loại, chỉ mỏng hơn 1,27 cm khi đóng lại với cân nặng chưa đến 1,1 kg. Người dùng có thể chuyển đổi giữa tính năng laptop và tablet thông qua chốt 360 độ. Khác biệt duy nhất giữa 2 phiên bản là con chip, bản Plus dùng chip ARM, trong khi phiên bản Pro trang bị Intel core M3.

Bút stylus trên Chromebook cho phép viết trên màn hình, chụp màn hình hay "chiếu" để trỏ vào các điểm trên đó. Về cơ bản, chiếc bút stylus giống hệt trên Galaxy Note 5, nhưng không có nút bấm ở cạnh. Ngay cả thiết kế khe cắm bút cũng tương tự. Chiếc bút này phối hợp với các công nghệ của Google để tăng trải nghiệm sử dụng.

Samsung Chromebook Plus ở dạng tablet và bút stylus. Ảnh: The Verge.
Bên cạnh đó, Samsung cũng tung ra Notebook Odyssey, cỗ laptop gaming đối trọng với Legion từ Lenovo.

Sản phẩm có bộ bàn phím tích hợp đèn red-backlit với phiên bản thấp, và đèn nhiều màu ở bản cao cấp. Tuy vậy, thiết kế của Odyssey không thực sự bắt mắt. Nhiều chi tiết nhựa bóng được thêm vào cạnh touchpad.

Odyssey 17 inch có nút "Beast Mode"trê n bàn phím, có tác dụng chuyển sang chế độ tối ưu hoạt động.

Samsung Odyssey là bước tiến đầu tiên của Samsung vào thị trường gaming laptop. Ảnh: The Verge.
Màn hình của Odyssey cũng chỉ ở mức khá. xét về góc nhìn và bảng màu. Bản 17 inch có độ sáng 300 nits trong khi bản 15,6 là 280. Cả hai đều hỗ trợ độ phân giải Full HD.

Bản 15,6 inch với đồ họa NVidia GeForce GTX 1050 có giá 1.199 USD. Phiên bản này sẽ ra mắt trước với chip Intel core i7 Kaby Lake 4 nhân thế hệ 7, RAM 32 GB 2.4 GHz DDR4, ổ SSD PCle 256 GB và ổ cứng 1 TB.

Điểm cộng của Odyssey nằm ở các tính năng bổ sung. Bên dưới máy là tấm nền HexaFlow Vent, tạo dòng khí chạy qua bên trong. Người dùng cũng có thể nâng cấp RAM và ổ cứng NVMe SSD.

Với chất liệu gần như hoàn toàn là nhựa, Odyssey khá nhẹ, bản 18 inch khoảng 3,79 kg trong khi bản 15 inch là 2,53 kg.

Theo The Verge, mức giá trên là khá phù hợp với cấu hình của máy.

Tác giả bài viết: Lê Phát

Nguồn tin:

  Từ khóa: sản phẩm ,chú ý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP