Số hóa

Samsung Galaxy A5 2017 thiết kế đẹp, camera nhiều nâng cấp

Samsung Galaxy A5 2017 là smartphone hiếm hoi hội tụ đầy đủ các yếu tố về thiết kế, cấu hình cho đến trải nghiệm người dùng. Máy được xem như bản thu gọn của Galaxy S7 cao cấp.

Năm ngoái, Samsung gặt hái thành công với dòng Galaxy J7 Prime ở nhóm trung. Trước đó, dòng A đã tạo được ấn tượng mạnh về thiết kế cao cấp, giá tốt. Galaxy A5, A7 phiên bản 2017 tiếp tục đi theo hướng đó.

Trong ngày đầu bán ra, bộ đôi Galaxy A 2017 cán mốc 11.200 máy đến tay người dùng. Con số này vượt 30% so với J7 Prime năm ngoái. Đây là điều bất ngờ trong bối cảnh thị trường mobile đi xuống sau Tết Nguyên đán.

Smartphone trung cấp, thiết kế cao cấp

Tại Việt Nam, Samsung Galaxy A có 2 phiên bản là A5 (5,2 inch) và A7 (5,7 inch). Samsung Galaxy A7 khá lớn, phù hợp với những người thích giải trí trên di động. Galaxy A5 trông gọn gàng, nhắm tới số đông hơn.

Không ngoa khi nói Samsung Galaxy A5 là một trong những smartphone đẹp nhất trong phân khúc. Máy kế thừa hầu hết đặc trưng của dòng Galaxy S cao cấp.
Samsung Galaxy A5 2017 trông giống bản rút gọn của mẫu Galaxy S7 edge với mặt lưng cong nhẹ.
Galaxy A5 dùng khung kim loại nguyên khối kết hợp 2 mặt kính cường lực. Điểm thú vị là mặt lưng của máy cũng được ôm cong nhẹ, tương tự bộ đôi Galaxy S7.

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Galaxy A5 là cảm giác chắc chắn. Chất liệu kính kết hợp kim loại không thường thấy trên các smartphone trung cấp. Các chi tiết nhỏ trên máy như cụm phím cứng, nút Home, dải loa ngoài đều được gia công tốt, độ hoàn thiện cao. Phần tiếp giáp giữa mặt kính với khung máy rất mượt. 2 cạnh bên cong nhẹ giúp máy nằm vừa vặn trong lòng bàn tay.
Galaxy A5 cho cảm giác cầm nắm thoải mái, máy nằm gọn gàng trong lòng bàn tay.
Thiết kế trên Samsung Galaxy A5 đem lại rất nhiều cảm xúc, khiến người dùng muốn cầm máy lâu hơn. Bạn có thể xoay đều máy trong lòng bàn tay và cảm nhận từng đường cong trên máy. Tất cả đều tạo thành thể thống nhất, rất liền lạc và cứng cáp.

Điểm trừ trên thiết kế của Samsung Galaxy A 5 2017 là mặt lưng rất dễ bám vân tay. Tuy nhiên nó không phải vấn đề quá lớn vì chất liệu kính dễ bám bẩn nhưng cũng dễ lau chùi.

Zing.vn chấm điểm 9/10 cho thiết kế của Galaxy A5 2017. Trong phân khúc 9 triệu, không nhiều smartphone có thiết kế hoàn thiện như di động của Samsung.

Hiệu năng ổn định, nhiều tính năng thông minh

Samsung biết rõ người dùng cần gì và họ phải làm gì để làm hài lòng khách hàng của mình. Gã khổng lồ Hàn Quốc không còn chạy theo những thông số phù phiếm. Họ đánh mạnh vào những tính năng cao cấp như chống nước, cảm biến vân tay, camera. Đây đều là những tính năng hữu ích, được người dùng đặc biệt quan tâm.

Trước đây người dùng phải bỏ ra một số tiền lớn để mua những smartphone cao cấp thì nay, họ đã có thể thoải mái trải nghiệm những tính năng này với giá thành dễ chịu hơn.
Samsung cũng đem màn hình Alway On lên Galaxy A5 2017.
Tính năng đáng chú ý nhất trên Samsung Galaxy A5 2017 là khả năng chống nước, chống bụi theo chuẩn IP68. Nhiều người dùng cho biết đây là là cú "knock out" vào hầu bao của họ. Trước đây chỉ những smartphone cao cấp mới được trang bị khả năng này.

Samsung cũng đem loạt tính năng mới của dòng Galaxy S để trang bị cho Galaxy A5 2017 như màn hình Alway On, kết nối USB-C, Samsung Pay.

Về thông số kỹ thuật, Galaxy A5 được trang bị màn hình 5,2 inch, độ phân giải Full HD. Ở điều kiện trong nhà, tấm nền Super AMOLED cho khả năng hiện thị tốt, màu sắc có phần rực hơn thực tế. Nếu sử dụng ngoài trời với cường độ ánh sáng mạnh, màn hình của Galaxy A5 2017 hiển thị không thật sự xuất sắc. Đây là điểm yếu chung của tấm nền Super AMOLED.
Galaxy A 2017 được coi là bản thu gọn cấu hình của dòng S nên giao diện và các tính năng không có nhiều thay đổi.
Samsung Galaxy A5 cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 trên nền tảng chip set 8 nhân, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, pin 3.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh.

Cảm biến vân tay trên phiên bản 2017 cũng được cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm. Đây là cảm biến một chạm, tốc độ mở khoá nhanh và chính xác khi đầu ngón tay bị ướt.

Điểm thú vị là Samsung cũng hỗ trợ người dùng cá nhân hoá nhiều thông tin về hình ảnh hoặc các ứng dụng riêng tư bằng khoá vân tay thì vì mật khẩu số như trước đây.

Camera nhiều nâng cấp

Một trong những nâng cấp đáng trải nghiệm nhất trên Samsung Galaxy A5 2017 là máy ảnh. Cả camera trước vào sau đều dùng ống kính độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.9.

Camera sau hỗ trợ chống rung quang học, chụp thiếu sáng tốt hơn. Máy cũng được tích hợp thêm nhiều chế độ chụp mở rộng như toàn cảnh, chụp liên tục, HRD, chụp ảnh kèm âm thanh hoặc chụp ảnh động.

Camera trước cũng hỗ trợ khẩu độ lớn, cho phép chụp selfie chuyên nghiệp hơn. Trong điều kiện thiếu sáng, màn hình sẽ chớp sáng thay cho đèn flash. Tính năng này giúp tấm hình được sáng đều mà không quá chói.

Trong điều kiện lý tưởng, Samsung Galaxy A5 2017 cho tốc độ bắt nét nhanh, ảnh sắc nét, độ chi tiết cao. Màu sắc được tái tạo rực rỡ, thiên về gam màu nóng nhiều hơn. Ảnh selfie tự động bắt nét rất chính xác và có thể làm mờ hậu cảnh khá mềm, không bị quá đà.
Máy ảnh là một trong những nâng cấp đáng giá nhất trên Galaxy A 5 2017.
Người dùng vẫn có thể nhấp đúp phím Home để khởi động nhanh camera. Bên trong giao diện camera được làm tinh gọn hơn. Giờ đây người dùng chỉ cần vuốt sang ngang để thay đổi chế độ chụp. Vuốt từ trên xuống để chuyển sang camera trước.

Những thay đổi nhỏ này lại cực kỳ hữu dụng với người dùng. Thay vì phải truy cập vào từng mục, người dùng chỉ cân vuốt qua lại để chuyển đổi sang tính năng mới. Những tính năng này thậm chí còn chưa xuất hiện trên dòng cao cấp.
Điểm trừ trên Galaxy A5 là chế độ thủ công vẫn chỉ cho phép bù trừ sáng ở mức +/-2. Đây là hạn chế từ bản tiền nhiệm nhưng vẫn chưa được khắc phục trên phiên bản mới.

Ngoài ra Samsung Galaxy A5 2017 vẫn chưa cho phép lấy nét bằng tay, ảnh chụp vẫn chỉ lưu ở định dạng JPEG thay vì ảnh RAW.

Đánh giá chung

Với Galaxy A 2017 nói chung và Galaxy A5 nói riêng, Samsung không chỉ khẳng định vị thế của mình mà còn gây sức ép không nhỏ lên các đối thủ. Gã khổng lồ Hàn Quốc khai phá ra khân khúc cận cao cấp và đang làm chủ nhóm này.
Galaxy A5 217 hội tụ đầy đủ các yếu tố để giữ ngôi vương trong phân khúc từ cả thiết kế, cấu hình cho đến trải nghiệm người dùng.

Điểm được đánh giá cao trên model này là thiết kế, những trang bị thông minh và camera. Một vài điểm trừ nhỏ nằm ở mặt kính dễ bám bẩn, camera chưa cho phép chỉnh tay nhiều thông số.

Tác giả bài viết: Khương Nha

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP