Số hóa

Mẹo kích hoạt tính năng ẩn "giao diện tối" trên iPhone khi sử dụng ban đêm

Trong số các tính năng mới được giới thiệu trên bản iOS 10, có lẽ "giao diện tối" (Dark Mode) là tính năng được người dùng mong chờ nhất và cũng thực sự mang lại những trải nghiệm thú vị trong quá trình sử dụng.


Chế độ Dark Mode lần đầu tiên được giới thiệu trên hệ điều hành OS X Yosemite vào năm 2014, tuy nhiên mãi tới nay, nó mới xuất hiện trên nền tảng iOS, khiến các tín đồ của iPhone không còn gặp phải tình trạng nhức mắt do sử dụng trong điều kiện không gian tối.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là tính năng này lại bị "giấu" khá kĩ trên iOS 10, khiến hầu hết người dùng iPhone khó lòng nhận biết để sử dụng. Dưới đây là những bước để kích hoạt tính năng "giao diện tối", hay còn được biết đến với tên gọi Dark Mode trong trình duyệt web Safari:

1) Trước tiên, người dùng cần tải một trang web bất kỳ trên trình duyệt Safari (Cần lưu ý là chế độ này không hoạt động trên Chrome hay các trình duyệt web khác).


2) Nhấn vào biểu tượng "chế độ đọc" (có hình 4 đường kẻ ngang) ở góc bên trái của thanh địa chỉ URL.

3) Sau đó, chúng ta sẽ thấy xuất hiện biểu tượng "Font chữ" (có hình 2 chữ A in hoa) ở phía bên kia của thanh URL.

4) Nhấn vào đây, người dùng có thể lựa chọn các tùy chỉnh như kích thước chữ, loại chữ, và quan trọng hơn là chế độ màu sắc của giao diện. Chọn vào màu đen, bạn sẽ thấy trình duyệt được chuyển về trạng thái "Dark Mode".

Chúc các bạn thành công!

Tác giả bài viết: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP