Số hóa

Khảo sát cho thấy điện thoại Samsung khiến người dùng "sướng" hơn iPhone

Thông qua khảo sát về mức độ hài lòng mà dân Mỹ dành cho smartphone, điện thoại Samsung mới đây đã được đánh giá cao hơn cả iPhone của Apple.

Trong suy nghĩ của nhiều bạn trẻ hiện nay, iPhone luôn là chiếc điện thoại cao cấp và đáng được sở hữu nhất, dù giá bán của chúng có thể ngang bằng với một chiếc xe máy mới cứng, xịn đét ngay tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy, iPhone cũng tốt đấy, nhưng vẫn phải chịu xếp các smartphone tới từ đối thủ không đội trời chung là Samsung. Cụ thể, đây là báo cáo từ khảo sát mới nhất về mức độ hài lòng mà dân Mỹ dành cho smartphone.

Cuộc khảo sát được thực hiện ngẫu nhiên với hơn 120.000 cư dân mạng, thông qua email cá nhân. Kết quả từ khảo sát này chỉ ra, chiếc smartphone khiến người Mỹ thích mê thực ra là Samsung Galaxy Note 5 với số điểm đạt được 86/100.


Hai chiếc smartphone tuyệt đẹp là Galaxy S6 edge plus và Galaxy Note 4 của Samsung cũng đều chia nhau vị trí thứ 3 với số điểm là 84. Trong khi đó, iPhone 6s Plus và iPhone 6s vàng hồng của Apple chỉ được xếp lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 4 mà thôi.

Ngoài ra, cũng từ báo cáo này, các chuyên gia cho rằng, người dùng di động trẻ tuổi đang dần hướng tới các mẫu smartphone có màn hình lớn, vốn thích hợp với hoạt động giải trí như chơi game, xem phim, lướt web hay tham gia Facebook.


Minh chứng là 4/5 các smartphone có chỉ số hài lòng cao nhất tại Mỹ đều sở hữu màn hình từ 5,5 inch tới 5,7 inch, hay còn được biết đến với cái tên ngắn gọn là phablet.

Tuy nhiên, điều đáng nói hơn cả là thương hiệu smartphone Samsung đang ngày một khiến người dùng "chết mê", thậm chí là vượt qua cả Apple iPhone trên đất Mỹ. Còn nhớ trong năm ngoái, chỉ số hài lòng dành cho cả 2 thương hiệu này là tương đương nhau.

Gần đây nhất, bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đã được người dùng quốc tế nói chung và giới trẻ tại Việt Nam nói riêng đánh giá rất cao, hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vương trong làng di động thế giới.

Đặc biệt, bộ đôi này còn đóng góp vào thành tích doanh số đầy ấn tượng trong Q1/2016 của Samsung. Trong đó, lợi nhuận ngành hàng di động của Samsung đạt 24 tỉ USD, tăng 6,6% so với cùng kì năm ngoái.

Sự tăng trưởng này một phần là nhờ sự kiện ra mắt sớm bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S series. Đồng thời, những thành tích kỷ lục của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge so với các dòng máy tiền nhiệm cũng góp phần đưa doanh số ngành hàng di động của Samsung chạm mốc ấn tượng sau 3 tháng đầu năm.

Tác giả bài viết: Yến Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP