Số hóa

HTC U Ultra được bán ở Việt Nam cuối tháng 2

Smartphone Android cao cấp vừa được HTC trình làng tại Đài Loan sẽ sớm được bán ra ở Việt Nam sau Tết cùng với model U Play.

Hai smartphone cao cấp mới trong dòng U series của HTC.

HTC U Ultra và U Play là bộ đôi smartphone đánh dấu sự thay đổi của tên tuổi tới từ Đài Loan. Cả hai đều sở hữu ngoại hình bóng bẩy với ngôn ngữ thiết kế mới chất liệu kính, thay vì kim loại hay polycarbonate như những dòng HTC trước với nhiều phiên bản với các màu sắc trẻ trung như xanh dương hay hồng.

U Ultra là model cao cấp và gây chú ý hơn khi sở hữu thiết kế hai màn hình. Bên cạnh màn hình chính độ phân giải 2K với kích thước 5,7 inch, máy có thêm màn hình phụ rộng 2 inch phía trên để hiển thị thông báo, phím tắt truy cập nhanh ứng dụng như LG V20. Có màn hình lớn hơn iPhone 7 Plus, nhưng model tới từ HTC nhẹ và cho cảm giác cầm mỏng hơn nhiều. Ở phiên bản đặc biệt, U Ultra sẽ được trang bị màn hình phủ kính Sapphire có độ bền cao, hạn chế trầy xước.

Trong khi đó, U Play là model nhỏ gọn hơn với màn hình 5,2 inch dù phong cách thiết kế tương tự. Mặt lưng làm từ kính, phản chiếu nhiều màu sắc kết hợp cùng khung viền kim loại. U Play dùng chip Helio P10 8 nhân cùng với tuỳ chọn RAM 3GB hoặc 4GB. Còn U Ultra lại được trang bị chip Snapdragon 821 của Qualcomm, RAM 4GB và có tuỳ chọn bộ nhớ trong lên tới 128GB.

Cùng với sự xuất hiện của dòng smartphone thế hệ mới, HTC cũng thay đổi chiến lược kinh doanh từ 2017. Theo ông Đỗ Hồng Châu, Giám đốc HTC Việt Nam, hãng sẽ từ bỏ sân chơi smartphone giá rẻ và tập trung vào sản phẩm cao cấp. Ở thị trường Việt Nam, người dùng sắp tới sẽ không thấy HTC tung ra ồ ạt sản phẩm mới như trước. Thay vì đưa ra hàng chục model khác nhau mỗi năm, hãng chỉ còn tung ra 5 đến 6 sản phẩm. Dòng One và Desire cũng được thay thế bằng U.

Chưa công bố giá bán chính thức tại thị trường trong nước, nhưng U Ultra và U Play được cho nằm ở tầm giá trung cao từ 10 đến 20 triệu đồng. Đây là thử thách lớn với tên tuổi Đài Loan khi thị trường smartphone ở Việt Nam tỏ ra khá nhạy cảm về giá.

HTC U Ultra có thiết kế bóng bẩy, khác biệt nhiều so với HTC 10 hay dòng One trước đó.

Đại diện của HTC cũng chia sẻ, dòng smartphone cao cấp đời mới U series không dùng phần cứng và thông số kỹ thuật để cạnh tranh, thay vào đó là thiết kế và phần mềm với các tính năng hướng đến trải nghiệm của người dùng. Ví dụ camera cho khả năng chụp ảnh và selfie đẹp hơn khi sử dụng các cảm biến UltraPixel, ống kính tích hợp chống rung quang học. Hay âm thanh của tai nghe còn có thể tự động tối ưu theo thính giác của từng người nhờ vào công nghệ nhận diện Usonic.

U Ultra và U Play đều chạy hệ điều hành Android 7.0 mới nhất và tích hợp nền tảng Sense Companion, được xây dựng dựa trên công nghệ trí thông minh nhân tạo AI. Khác với các trợ lý ảo như Siri của Apple hay Cortana của Microsoft, HTC Sense Companion có thể học theo thói quen sử dụng của người dùng để từ đó đưa ra các tuỳ chọn hỗ trợ phù hợp nhất. Điện thoại còn có thể nhận diện giọng nói của chủ nhân để mở khoá, thực hiện lệnh hay gửi thông tin.

Ảnh HTC U Ultra và U Play:

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: trình làng ,cao cấp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP