Số hóa

Google sắp ra smartphone siêu rẻ công phá thị trường Mỹ

Google được cho là đang chuẩn bị phát hành một smartphone Android siêu rẻ tại thị trường Mỹ, nhắm đến đối tượng khách hàng là những người không rủng rỉnh tiền bạc.


Năm ngoái, Google đã hy sinh thương hiệu Nexus để cho ra đời một dòng smartphone cao cấp hoàn toàn mới. Các mẫu điện thoại Pixel đã nhanh chóng trở nên hút khách, đặc biệt sau thảm họa Galaxy Note 7, ngay cả khi giá bán của chúng không hề rẻ (Pixel là 650 USD và Pixel XL là 770 USD) như hầu hết các smartphone Nexus.

Bộ đôi điện thoại flagship Pixel cũng khác các thiết bị Nexus ở một điểm then chốt khác: Chúng không còn chạy nền tảng Android thuần túy nữa.

Song, với các khách hàng vẫn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại Google giá cả phải chăng, luôn được cập nhật hệ điều hành Android nhanh chóng, họ sắp được toại nguyện khi hãng chuẩn bị tung ra thị trường một dòng smartphone siêu rẻ. Tất nhiên, các thiết bị này sẽ không mang tên Nexus hay Pixel, mà nhiều khả năng được gọi là Android One.

Theo blog công nghệ The Information, Android One là một biến thể của 3 mẫu điện thoại giá rẻ (100 USD) Google từng phát hành ở Ấn Độ năm 2014. Cũng giống như các "siêu phẩm" Pixel, mẫu điện thoại sắp ra sẽ mang tới trải nghiệm Google ở dạng "thuần khiết nhất" với các ứng dụng cài đặt sẵn tối thiểu và hệ điều hành Android cơ bản. Chúng cũng được hưởng lợi từ việc nhận sớm bản cập nhật Android mới.

Ở các nước như Ấn Độ và Pakistan, Google đã hợp tác với các nhà sản xuất điện thoại địa phương như Micromax và Karbonn để chế tạo thiết bị (chẳng hạn như Micromax Canvas A1 and Karbonn Sparkle V). Hiện vẫn chưa rõ liệu Google có bắt tay với các thương hiệu nổi tiếng như HTC và LG để sản xuất Android One cho thị trường Mỹ hoặc liệu Google có gắn tên của mình cho dự án này như từng làm với các "siêu phẩm" Pixel hay không.

Android One được đồn là sẽ được bán ra với giá dao động trong khoảng 200 - 300 USD và chính thức lên kệ trong vài tháng tới. Mặc dù mức giá phỏng đoán này hơn gấp đôi so với dòng điện thoại giá rẻ trình làng ở châu Á, nó vẫn được coi là phải chăng so với đa số các smartphone đang bày bán ở Mỹ.

Google hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào trước thông tin trên.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP