Số hóa

Galaxy C9 Pro - smartphone màn hình lớn chuyên chơi game

Đây là smartphone đầu tiên của Samsung ở thị trường Việt Nam sở hữu RAM 6 GB với mức giá thấp hơn nhiều model cao cấp.

Sản phẩm vừa lên kệ với giá 11,49 triệu đồng, sở hữu vi xử lý Snapdragon 653 8 nhân. Máy được trang bị bộ nhớ trong lớn 64GB nhưng vẫn có thể mở rộng khả năng lưu trữ thêm bằng thẻ nhớ microSD. Kết nối mạng tương thích với chuẩn LTE và có hai khe cắm sim riêng biệt.
Thay vì tập trung vào tính năng chụp ảnh, selfie hay thiết kế, mẫu Galaxy C9 Pro lại tâp trung vào tính năng chơi game, giải trí di động.

Hiệu năng

Sự khác biệt của C9 Pro với hầu hết smartphone Android khác nằm ở bộ công cụ và tính năng dành riêng cho việc chơi game: Game Tools và Game Launcher. Nếu chưa được kích hoạt, người dùng có thể thiết lập trong phần Cài đặt.

Game Launcher giống như một thư mục gom riêng những trò chơi đã được cài đặt trên điện thoại vào một chỗ và thêm tính năng nhật ký, giúp theo dõi các thành tích, chiến tích và hoạt động của người chơi. Nhưng hữu dụng hơn cả với game thủ là công cụ Game Tools, giúp tinh chỉnh lại một số cài đặt và hiệu năng, nhằm tối ưu hiệu năng với các trò chơi, nhu cầu.

Ví dụ, có thể giảm cấu hình với các game đơn giản, đồ hoạ thấp, để kéo dài tuổi thọ pin hay tắt tạm thời thông báo, khoá dãy phím cảm ứng để tránh bị làm phiền, chạm vào nhầm. Game Tools còn tích hợp phím ảo để chụp ảnh hay quay lại màn hình game hoặc người chơi bằng camera trước, không cần cài thêm phần mềm thứ ba hoặc phải root máy.
Tính năng dành riêng cho việc chơi game trên Galaxy C9 Pro

RAM dung lượng lên tới 6 GB là thông số vượt trội của Galaxy C9 Pro nếu so với những lựa chọn cùng tầm khác như F3 Plus, Galaxy A9 Pro hay Galaxy A7 2017. Dung lượng RAM trống luôn thường 3 GB. Tuy nhiên, khó nhận ra khác biệt này so với smartphone Android RAM 4 GB khác.

Với RAM lớn, máy hoạt động đa nhiệm khá ổn định, việc chuyển đổi qua lại giữa các trò chơi có dung lượng lớn hay mở nhiều trang web đồng thời không phải phải là vấn đề khó. Người dùng không phải tốn thời gian để tải lại trang web hay ứng dụng mỗi khi chuyển đổi như một số smartphone có dung lượng RAM thấp 2 hay 3GB.

Galaxy C9 Pro còn kế thừa tính năng đa nhiệm từ các dòng smartphone cao cấp của Samsung, như mở nhiều ứng dụng cùng lúc dưới dạng các cửa sổ nhỏ hay chạy hai phần mềm song song chia đôi màn hình. Kết hợp với màn hình rộng tới 6 inch, đây cũng là lựa chọn tốt nhu cầu làm việc di động.

Thử khả năng đa nhiệm trên C9 Pro

Máy không dùng vi xử lý đời cao nhất, nhưng chip Qualcomm Snapdragon 653 8 nhân vẫn đủ sức gánh được hầu hết game thông dụng hiện nay. Asphalt 8 chạy mượt, không giật, với thiết lập đồ hoạ ở mức cao nhất. Ngay cả với tựa game online mới Dynasty Warrior Unleashed, khung hình vẫn ổn định trong những cảnh có đông nhân vật, tràn kín màn hình. Máy hoạt động lâu nhưng không bị quá nóng.

Tuy nhiên, nếu so hiệu năng tổng thể bằng công cụ Antutu Benchmark với Oppo F3 Plus có cấu hình gần như giống hệt nhưng dung lượng RAM 4 GB thấp hơn, điểm bất ngờ là model của Samsung lại có điểm đánh giá không bằng, dù trải nghiệm thực tế về tốc độ hoạt động, mở ứng dụng và game không khác biệt.

So sánh hiệu năng Galaxy C9 Pro và F3 Plus

Màn hình, pin

Màn hình và pin là trang bị chưa thực sự hài lòng trên Galaxy C9 Pro. Độ phân giải Full HD là đủ dùng với nhu cầu chơi game, giúp tối ưu hiệu năng của vi xử lý cũng như tiết kiệm pin hơn so với độ phân giải cao như QHD. Nhưng tấm nền AMOLED cùng màn hình Full HD lên tới 6 inch khiến hình ảnh không trong và sắc nét như màn hình LCD trên đối thủ 6 inch Oppo F3 Plus. Lợi thế nhỏ là màn AMOLED cho độ sáng thấp hơn và khi hoạt động trong điều kiện trời tối ít khó chịu hơn.

Trong khi đó, pin 4.000 mAh của Galaxy C9 Pro có dung lượng khá cao so với hầu hết các smartphone Android hiện giờ của Samsung và chỉ thua mẫu A9 Pro pin 5.000 mAh. Nó cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh và dùng cổng USB-C đời mới, nhưng thời lượng sử dụng trung bình chỉ ở mức khá. Công cụ đánh giá PC Mark cho kết quả dùng pin liên tục chỉ hơn 8 giờ, cao hơn tiêu chuẩn trung bình khoảng 1 giờ và còn thua xa mức hơn 13 giờ của Galaxy A9 Pro. Đổi lại, Galaxy C9 Pro có thiết kế khá mỏng và đủ nhẹ để dễ cầm nếu so một smartphone cỡ lớn.

Ngoài RAM lớn, màn hình rộng, C9 Pro cũng có loa kép.

Nhìn chung, với màn hình lớn, loa kép, RAM 6 GB và những tiện ích phần mềm được đầu tư cùng mức giá thấp hơn khá nhiều so với những smartphone Android cao cấp, Galaxy C9 Pro vẫn là mẫu điện thoại phù hợp nhất cho nhu cầu chơi game, giải trí trên di động hiện giờ.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh 

Nguồn tin:

  Từ khóa: thị trường ,sở hữu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP