Số hóa

Facebook sẽ gỡ bỏ tài khoản giả mạo theo yêu cầu từ phía Việt Nam

Đại diện Facebook bày tỏ thiện chí sẵn sàng hợp tác với Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như chính phủ Việt Nam nhằm tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông, chiều ngày 26/4, Facebook đã cử đoàn đại biểu cấp cao do bà Monika Bickert, Giám đốc chính sách nội dung toàn cầu làm Trưởng đoàn đến làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Tại buổi làm việc, Facebook bày tỏ thiện chí sẵn sàng hợp tác với Bộ TT&TT nói riêng, Chính phủ Việt Nam nói chung nhằm tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam.

Facebook cam kết sẵn sàng phối hợp ngăn chặn thông tin xấu độc, thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội Facebook, cùng phối hợp xây dựng môi trường an toàn lành mạnh ở Việt Nam.

Cụ thể, đại diện Facebook khẳng định sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông ưu tiên gỡ bỏ thông tin giả danh, tài khoản giả mạo các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là tài khoản giả mạo các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, các tổ chức cá nhân.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn có buổi làm việc với bà Monika Bickert, Giám đốc chính sách nội dung toàn cầu của Facebook. Ảnh: Thảo Anh.

Bên cạnh đó, Facebook sẽ thiết lập một kênh riêng phối hợp trực tiếp với Bộ nhằm giúp Facebook ưu tiên đáp ứng các yêu cầu từ phía Bộ cũng như cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Facebook cũng cam kết hợp tác với Bộ để tổ chức khóa đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc tổ chức các khóa đào tạo cho các cơ quan Nhà nước về cách sử dụng Facebook để truyền thông tốt hơn cho chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới công chúng.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần thiện chí hợp tác của Facebook. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, đề nghị Facebook hợp tác tích cực và hiệu quả hơn nữa trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ những nội dung phát ngôn thù hận, vấn nạn tin giả, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm của tổ chức, cá nhân và các bài viết, hành động vi phạm pháp luật của Việt Nam trên Facebook.

Trước đó vào ngày 26/12/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 38/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/2/2017.

Triển khai Thông tư 38, Bộ chủ động đề nghị Google và Facebook (2 doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ thông tin công cộng qua biên giới có lượng người sử dụng lớn tại Việt Nam) đến làm việc.

Trong khoảng tháng 2 đến tháng 4, Bộ đã tiến hành đàm phán, thiết lập đầu mối phối hợp với Google trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam trên kênh YouTube, bước đầu thu được kết quả nhất định.

Tác giả bài viết: Thành Duy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP