Số hóa

"Đồ cổ" Windows XP vẫn giữ vững thị phần

Theo số liệu thống kê từ Netmarketshare, Windows 7 vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, Windows 10 được dự báo sẽ đạt 24% thị phần máy tính vào trước cuối năm 2016. Trong khi đó, Windows XP vẫn còn duy trì chỗ đứng tương đối tốt trong năm 2016 và người dùng vẫn muốn trả thêm tiền đễ được hỗ trợ từ hãng.


Thống kê mới nhất từ Netmarketshare chỉ ra rằng, hệ điều hành Windows 10 đã các mốc 23.72% thị phần, trong khi Windows 7 vẫn còn rất phổ biến ở mức 47.17% thị phần.

Tuy nhiên, Netmarketshare cho biết rằng, hệ điều hành Windows 10 đang có đà tăng trưởng trở lại, tăng 1% so với con số trước đó. Trong khi Windows 7 đang giảm nhẹ 1%, do đó, "gã công nghệ khổng lồ" có trụ sở tại Redmond, Washington này hy vọng xu hướng này sẽ vẫn tiếp tục diễn ra. Mục tiêu của công ty là có 1 tỷ người sử dụng vào năm 2020 và Windows 10 sẽ chạy trên tất cả các thiết bị. Đối với Windows 8/8.1, phiên bản này đã không còn được yêu thích như trước.

Sự phát triển của hệ điều hành mới nhất của Microsoft xảy ra chủ yếu trong nửa đầu năm nay khi người dùng được cho phép nâng cấp miễn phí. Và khi chương trình này kết thúc vào tháng Bảy, hệ điều hành Windows 10 đã bị sụt giảm nghiêm trọng về sức tiêu thụ trong tháng Chín và tháng Mười, nhưng bây giờ có vẻ như nó đã "lấy đà" trở lại.


Tại thời điểm này, Windows 10 sẽ phải dựa vào doanh số bán máy tính mới để tăng số lượng người dùng vì chương trình nâng cấp miễn phí đã kết thúc và vẫn còn một số lượng khá lớn những người dùng yêu thích Windows 7. Với bốn tuần còn lại trong năm, chúng ta có thể giả định rằng Microsoft sẽ đạt con số 24% thị phần cho Windows 10 trước khi những con số mới nhất sẽ xuất hiện vào tháng Giêng.

Điều thú vị là Windows XP vẫn còn duy trì một chỗ đứng tương đối tốt trong thị phần ở mức 8.63% mặc dù việc hỗ trợ cho hệ điều hành từng rất rất phổ biến này đã bị ngưng lại. Hệ điều hành này vẫn được sử dụng bởi một số doanh nghiệp và chính phủ vì họ sẵn sàng chi trả thêm cho việc hỗ trợ từ Microsoft.

Mặt khác, những phiên bản Mac OS khác nhau đang bị tụt lại phía sau và mỗi phiên bản chiếm khoảng 10% thị phần

Tác giả bài viết: Phan Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP