Số hóa

Dân mạng hồ hởi vì bộ nhớ iPhone tăng vọt sau khi lên đời iOS 10.3

Nếu đang sử dụng iPhone hoặc iPad với không gian lưu trữ nhỏ như 16 GB, có lẽ bản cập nhật iOS 10.3 là điều mà mọi người cần nghĩ ngay lúc này.

Bỏ qua các tính năng tốt nhất trên iOS 10.3, có lẽ người dùng iPhone hoặc iPad có không gian lưu trữ hạn chế sẽ quyết định nâng cấp không cần suy nghĩ khi phát hiện ra rằng Apple đã mang đến một tính năng ẩn được đánh giá rất cao.
iphone lightning charger 1490799222

Cụ thể, hệ điều hành chiếm không gian lưu trữ thấp hơn ấn tượng so với trước đây, giúp giải phóng một lượng lớn bộ nhớ bên trong máy để mọi người tha hồ lưu trữ thêm dữ liệu. Vũ khí của tính năng này chính là hệ thống tập tin Apple File System (APFS) hoàn toàn mới đã được Apple áp dụng trong bản cập nhật.

Ngay sau khi cập nhật lên iOS 10.3, rất nhiều thành viên trên cộng đồng mạng đã tỏ ra hứng thú với định dạng tập tin cập nhật mới trong hệ điều hành di động của Apple, giúp không gian lưu trữ trên thiết bị của họ được tăng lên đáng kể.

Báo cáo cho thấy, khi nâng cấp một iPhone 256 GB lên iOS 10.3, một thành viên phát hiện ra sự gia tăng không gian lưu trữ trống lên đến gần 8 GB. Thiết bị này có hơn 40.000 bức ảnh và hơn 200 ứng dụng được cài đặt trước cũng như sau khi cập nhật.

2,

Ước tính không gian lưu trữ tổng thể không chỉ tăng từ 248,5 GB lên 252,14 GB mà không gian lưu trữ có sẵn cũng đã tăng lên từ 75,45 GB lên 83,26 GB, với mức tăng tương ứng 7,81 GB như trong hình.

Ở một trường hợp khác, trước khi cập nhật lên iOS 10.3, chiếc iPhone 32 GB có dung lượng sử dụng là 22,35 GB và không gian trống còn lại là 5,03 GB. Thiết bị này lưu trữ nhạc, một vài ứng dụng như Twitter hay tin nhắn Messages. Sau khi cập nhật lên iOS 10.3 đã có sự cải tiến đáng kể trong khả năng lưu trữ, với dung lượng sử dụng là 21,05 GB và không gian trống là 6,93 GB. Có nghĩa người dùng đã được giải phóng thêm 1,9 GB không gian lưu trữ trống, một con số khá ấn tượng.

3
Điều đó không có nghĩa là thiết bị iOS 16 GB của người dùng sẽ đột ngột tăng không gian lưu trữ như vậy. Theo giải thích, không gian bộ nhớ càng cao thì khả năng “đòi lại” bộ nhớ trong của iOS 10.3 càng cao hơn.

Nguyên nhân mức dung lượng trống được tăng lên là vì khi bạn chạy bản cập nhật iOS 10.3, trình cài đặt sẽ chuyển đổi thiết bị iOS của bạn sang hệ thống tập tin APFS mới thay thế định dạng HFS+ trước đây. Hệ thống tập tin này được thiết cho các thiết bị hiện đại sử dụng bộ nhớ thể rắn và bao gồm các tính năng tiên tiến như mã hóa dữ liệu mạnh hơn và chụp ảnh nhanh hơn. Nó cũng cung cấp khả năng lưu trữ dữ liệu hiệu quả hơn, dẫn đến không gian lưu trữ cải thiện đáng kể cho người dùng iPhone.

Có khả năng Apple sẽ tiếp tục cải tiến khả năng quản lý không gian lưu trữ trong tương lai để thu gọn bộ nhớ chiếm dụng và giải phóng thêm bộ nhớ cho người dùng. Nếu bạn đang đắn đo có nên cập nhật lên iOS 10.3 hay không thì đây có lẽ là lý do khiến bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.

Tác giả bài viết: Kiến An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP