Số hóa

Bí mật đằng sau thiết kế của Samsung Gear S3

Không chỉ đơn thuần là một thiết bị tích hợp những tính năng vượt trội, Samsung Gear S3 còn bứt phá giới hạn để chạm đến những giá trị của thời trang cao cấp.

Vẻ đẹp trong từng chi tiết của Gear S3 Classic và Frontier
Được tạo nên từ cảm hứng của những chiếc đồng hồ truyền thống và nghệ thuật chế tác tinh xảo, Gear S3 chính là sự giao thoa hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và hơi thở tiên tiến của thời đại.

Hơi thở vượt thời gian trong thiết kế hiện đại

Là lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) nhìn chung vẫn chưa có được sự tăng trưởng vượt bậc đúng như kỳ vọng. Trong đó, vấn đề nan giải khiến người dùng còn khá dè dặt chính là dấu hỏi lớn về mặt thiết kế, đặc biệt là khi so sánh với đồng hồ truyền thống vốn được xem là những biểu tượng đi cùng năm tháng.

Trong khi các nhà sản xuất khác vẫn còn đang loay hoay đi tìm lời giải đáp, thì Samsung đã mở "lối đi riêng", minh chứng rõ nét nhất chính là sự xuất hiện của Gear S3, thiết bị được xem là bản giao thoa hoàn hảo giữa vẻ đẹp vượt thời gian cùng công nghệ tiên tiến.

Chiếc smartwatch mới của Samsung bao gồm 2 thiết kế táo bạo, thích hợp với phong cách sống của từng đối tượng cụ thể. Nếu phiên bản Frontier toát lên sự bụi bặm, cá tính, kết hợp cùng dây cao su thể thao bền bỉ, thì tùy chọn Classic với dây đeo bằng da mang trong mình sự chỉn chu trong từng đường nét, đi kèm với đó là vẻ sang trọng, lịch lãm và đầy cuốn hút của một quý ông thành đạt.

Không dừng lại ở đó, để đạt được sự nhất quán hoàn hảo như một chiếc đồng hồ cao cấp truyền thống đắt tiền, quá trình hoàn thiện nên Gear S3 được Samsung thực hiện một cách tỉ mỉ và chi tiết. Sau khi phác thảo kiểu dáng trên bản vẽ, từng thành phần trên Gear S3 được cấu thành từ một khối thép không gỉ 316L, vật liệu quen thuộc được sử dụng trên những chiếc đồng hồ của Rolex, Tissoft...

Để tạo nên Gear S3 Frontier và Classic, Samsung đã trải qua quá trình nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng sao cho đạt được sự cân bằng hoàn hảo ở từng chi tiết
Tiếp theo, khối kim loại kể trên cần phải trải qua quá trình CNC và cắt laser ở từng chi tiết nhỏ nhất. Sau đó, hãng phải cực kỳ kỹ lưỡng trong việc gia công bề mặt đồng hồ tròn và các đường nét xung quanh. Lúc này, điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho Gear S3 so với những chiếc smartwatch khác đang có mặt trên thị trường nằm ở chỗ, các thành phần sau khi hoàn thiện sẽ được lắp ráp hoàn toàn thủ công, đồng thời phải trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng. Điều này vốn là đặc trưng của những chiếc đồng hồ đến từ Thụy Sĩ với giá bán lên đến vài ngàn USD.

"Chất riêng" phảng phất trong từng chi tiết nhỏ

Bên cạnh ngôn ngữ thiết kế và nghệ thuật chế tác như một chiếc đồng hồ truyền thống, Gear S3 còn mang trong mình cái "chất" của một chiếc đồng hồ truyền thống. Mặt đồng hồ tròn với phần viền benzel cùng thao tác xoay độc đáo, đi kèm với đó là kích thước lớn vốn đang là xu hướng hiện nay, tái hiện rõ hơi hướng của một chiếc đồng hồ cổ điển.

Đặc điểm ấn tượng khác trên Gear S3 còn nằm ở màn hình Always-On Display với khả năng hiển thị 16 triệu màu sắc nét. Kết hợp với bộ sưu tập mặt đồng hồ được thiết kế riêng, lấy cảm hứng từ mặt đồng hồ của những thương hiệu nổi tiếng như Tag Heuer, Omega, Cartie... Gear S3 càng cho cảm giác của một chiếc đồng hồ truyền thống hơn bao giờ hết.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng truyền thống với công nghệ hiện đại
Ngoài ra, Gear S3 còn tương thích với kích thước dây 22 mm, giúp người dùng dễ dàng cá nhân hóa đồng hồ của mình để phù hợp với bất kỳ bộ trang phục nào. Trong danh sách các nhà sản xuất thiết kế dây đeo tay cho Gear S3, những cái tên như Strap Studio, SLG Design... chắc hẳn sẽ khiến bất kỳ tín đồ nào cũng hài lòng.

Không dừng lại ở đó, Samsung còn đặc biệt chú ý đến sự bền bỉ của thiết bị để người dùng có thể lưu giữ mãi vẻ đẹp xuyên thời gian đấy ngay trên cổ tay. Cụ thể, màn hình của Gear S3 sử dụng lớp kính cường lực Gorilla Glass SR+ có khả năng chịu lực tốt hơn cả sapphiere, đi kèm với đó là tiêu chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68 cao nhất hiện nay. Thậm chí, đối với những khách hàng có yêu cầu cao hơn, chuẩn bảo vệ quân đội MTL-STD-810G và chế độ khẩn cấp SOS sẽ mang đến sự yên tâm tối đa trong mọi trường hợp.

Với Gear S3, Samsung tiếp tục cho thấy quyết tâm và khát khao chinh phục của mình trong việc vượt qua các rào cản về mặt công nghệ, từ đó bứt phá để nâng cao trải nghiệm người dùng. Gear S3 không chỉ là lời khẳng định cho tinh thần tiên phong của hãng trên thị trường thiết bị đeo, mà còn là hình mẫu chuẩn mực về mặt thiết kế của một chiếc đồng hồ thông minh cho toàn bộ ngành công nghiệp này.

Tác giả bài viết: Song Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP