Số hóa

Apple nên ra mắt một chiếc iPhone đỏ viền đen

Nhiều người hào hứng với iPhone 7 màu đỏ vừa ra mắt của Apple. Tuy nhiên, họ cho biết sẽ mua ngay không đắn đo nếu mặt trước của máy dùng kính màu đen, thay vì màu trắng hiện tại.

Apple không gây nhiều bất ngờ khi ra mắt chiếc iPhone 7 phiên bản (Product) Red. Màu sắc hoàn toàn mới này hứa hẹn mang đến sức sống mới cho dòng sản phẩm iPhone trong khoảng nửa năm còn lại, trong lúc chờ đợi iPhone 8.

Chỉ cần thêm một màu mới, Apple có thể tạo ra làn sóng mua iPhone ồ ạt tại hàng loạt thị trường vì tính chất độc lạ của nó. Màu đỏ cũng sẽ không dễ bị trầy xước hoặc bám vân tay như đen bóng để người dùng lo ngại.

Bản dựng iPhone 7 Plus với mặt kính trước màu đen của Benjamin Geskin so với bản chính thức của Apple (trái).

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích màu sắc này.

Ngay sau khi Apple phát hành sản phẩm, Twitter dậy sóng vì phàn nàn của người dùng. Đa phần những người này tỏ ra không hài lòng với việc máy dùng vỏ màu đỏ nhưng mặt kính trước lại màu trắng. Sẽ hợp lý hơn nếu mặt kính này được thay bằng màu đen, theo số đông tín đồ Apple.

iPhone 7, 7 Plus màu đỏ sẽ cho đặt trước từ ngày 24/3. Đây là lần đầu tiên Apple ra mắt một chiếc iPhone màu đỏ. Về giá bán, máy có giá tương đương với bản màu đen bóng, ở mức 749 USD cho model 128 GB. Máy không có bản 32 GB.

Cũng trong ngày hôm qua, Apple tiến hành nâng gấp đôi dung lượng lưu trữ cho iPhone SE, lần lượt 32 và 128 GB với giá bán không đổi. Model này vẫn có giá 399 và 499 USD.

Ngoài ra, hãng cũng giới thiệu một chiếc iPad mới, thay thế iPad Air 2 với giá bán thấp hơn 70 USD (330 USD so với 349 USD). Thiết bị này dùng chip A9, có chung kính thước màn hình 9,7 inch Retina, Touch ID và lên kệ vào cùng thời điểm với iPhone 7 màu đỏ.

Người dùng không hài lòng với cách phối màu của Apple với chiếc iPhone 7 Product Red.

Tại Việt Nam, nhà bán lẻ trong nước cho hay iPhone 7 chính hãng màu đỏ sẽ về nước vào khoảng cuối tháng 4, giá bán của máy không đổi so với các phiên bản khác cùng dung lượng.

Trong thời gian tới, không ngạc nhiên khi thị trường trong nước sẽ xuất hiện hàng loạt dịch vụ "độ vỏ" cho iPhone 7, 7 Plus, thậm chí các phiên bản iPhone đời trước sang màu đỏ. Chi phí cho mỗi lần độ vỏ này thường rơi vào khoảng xấp xỉ 1 triệu đồng.

Nếu người dùng muốn đổi mặt kính của máy từ màu trắng sang đen, các cửa hàng trong nước cũng có thể đáp ứng dễ dàng. Chi phí ép lại kính cho iPhone ở mức 300.000-500.000 đồng tùy chất lượng.

Tác giả bài viết: Thành Duy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP