Số hóa

Apple có nên thay đổi kích cỡ cho iPhone?

Có thể thấy, việc thay đổi kích cỡ từ 5,5 inch của iPhone 6s xuống còn 4inch trên iPhone SE đã làm nên sự thành công cho “Nhà Táo”.

Theo thống kê, Apple đã bán ra tới hàng chục triệu đơn vị iPhone SE trong năm 2015. Mặc dù chỉ sở hữu kích cỡ 4 inch nhưng sản phẩm được tích hợp nhiều thông số kỹ thuật cao cấp: hỗ trợ quay video 4K, chip hệ thống A9 mới nhất và camera sau chất lượng 12MP. Với nhiều người dùng, màn hình nhỏ sẽ mang lại nhiều thuận tiện hơn: dễ đút túi, vừa tay cầm,...


Gần đây, thương hiệu này mới tung ra cặp smartphone có kích thước lớn hơn: iPhone 6s (4,7 inch) và iPhone 6s Plus (5,5 inch) và nhận được không ít lời khen. Ưu điểm của điện thoại thông minh màn hình lớn không chỉ nằm ở tính thời trang mà còn mang lại trải nghiệm “chất” hơn và cung cấp pin có dung lượng lớn hơn. Tuy nhiên, smartphone cỡ lớn sẽ khó nhét vào các túi nhỏ (túi quần) hơn so với smartphone cỡ nhỏ.

Kết quả thăm dò cho thấy 32,3% người dùng muốn sử dụng điện thoại có kích cỡ màn hình từ 4,5 inch đến 4,99 inch; 42,73% người dùng hài lòng với màn hình từ 5 inch - 5,49 inch và chỉ có 14, 93% người được hỏi thích dùng smartphone trên 5,5 inch. Các tín đồ công nghệ hiện đang mong chờ phía “Táo Khuyết” mang lại nhiều sự lựa chọn về kích cỡ hơn.

Tác giả bài viết: Trần Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP