Số hóa

Apple bí mật phát triển công nghệ biến iPhone thành MacBook

Đằng sau cánh cửa các phòng thí nghiệm ở Cupertino, Apple đang bí mật phát triển công nghệ mới cho phép những chiếc điện thoại thông minh trở thành “bộ não” của máy tính.

Hãy quên iPhone 8 (hoặc iPhone X hay bất cứ tên nào khác Apple đặt cho nó) đi. Với những người thực sự đam mê công nghệ, bí mật mà Táo khuyết đang âm thầm phát triển trong các phòng thí nghiệm ở Cupertino mới thực sự là điều khơi gợi trí tò mò.
Mô phỏng thiết bị mới được cấp bằng sáng chế của Apple. Ảnh: Mashable

Theo bằng sáng chế mới được công bố hôm 23/3, Apple đang tập trung phát triển ý tưởng biến những chiếc điện thoại trở thành “bộ não” của máy tính xách tay trong hình hài một thiết bị giống MacBook.

Dù bằng sáng chế mô tả rất mơ hồ về công nghệ mới nhưng nó đủ để người ta hiểu rằng đây là một thiết bị giống máy tính xách tay nhưng không có bộ vi xử lý.

Thay vào đó, người dùng chỉ cần đặt chiếc iPhone, iPad hay thậm chí là máy nghe nhạc vào thiết bị để biến nó trở thành một chiếc máy tính giống Macbook.

Phụ kiện này không chỉ hỗ trợ màn hình, bàn phím, chuột mà còn có thể sạc điện cho thiết bị đảm trách vai trò “bộ não” cho chiếc máy tính. Bên cạnh đó, nó có thể sẽ cung cấp các tài nguyên phụ trợ, chẳng hạn như card xử lý đồ họa, RAM hay những tài nguyên khác để đảm bảo các chức năng của một chiếc máy tính xách tay.

Bằng sáng chế mới của Apple cũng kèm theo hai hình vẽ minh họa mô phỏng việc kết nối điện thoại, máy tính bảng với thiết bị mới. Đối với điện thoại, người dùng chỉ cần đặt nó lên một khay được thiết kế sẵn. Với iPad, vị trí của nó sẽ nằm ở vị trí vốn là màn hình của một chiếc máy tính xách tay thông thường.

iPad sẽ được đặt ở vị trí của màn hình để kết nối với thiết bị mới. Ảnh: Mashable

Nếu Apple tạo ra được phương thức kết nối mới mang tính đột phá, đây có thể trở thành công nghệ phổ dụng với cả thế giới, nhất là trong bối cảnh điện thoại thông minh đang ngày càng trở nên quan trọng trong đời sống, công việc của mọi người.

Tuy nhiên, Apple không phải người đầu tiên nghĩ tới việc kết nối điện thoại với máy tính để tăng hiệu suất. Motorola từng đưa ra ý tưởng này với Atrix 4G và máy tính xách tay từ năm 2011 trong khi Asus cũng nỗ lực để kết hợp điện thoại với máy tính bảng.

Tuy nhiên, những ý tưởng này vẫn chỉ dừng lại ở cấp độ ý tưởng và chưa thể hiện được sự đột phá trong ứng dụng. Apple chắc chắn sẽ thất bại nếu đi vào những vết xe đổ này.

Tác giả bài viết: Linh Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP