Số hóa

6 lý do khiến Nokia 6 là smartphone đáng chờ đợi

Smartphone đánh dấu sự trở lại của Nokia sở hữu RAM ngang Galaxy S7 edge, camera 16 "chấm" và công nghệ âm thanh Dolby Atmos.

Nokia 6.

Bộ nhớ RAM lớn

Nokia 6 có bộ nhớ RAM dung lượng 4 GB, con số ấn tượng so với các model cùng phân khúc giá. Trang bị này tương đương với Galaxy S7, Google Pixel XL và LG V20. RAM lớn rất có lợi cho các thiết bị chạy Android khi giúp chạy đa nhiệm tốt hơn, việc chuyển qua lại giữa các ứng dụng nặng cũng mượt mà hơn.

Bộ nhớ trong lớn

Trong khi nhiều smartphone cao cấp có bộ nhớ trong khởi điểm 32 GB thì Nokia 6 gây bất ngờ khi trang bị tới 64 GB. Dung lượng lưu trữ thực tế của model này vào khoảng gần 60 GB, thừa đủ cho nhu cầu của đa số người dùng. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng lên đến 256 GB.

Camera độ phân giải cao

Nokia 6 trang bị camera chính 16 megapixel với đèn flash kép và camera trước cũng có độ phân giải tới 8 megapixel. Tuy "số chấm" cao chưa hẳn đã chụp tốt nhưng Nokia là cái tên đủ đảm bảo về kinh nghiệm làm các smartphone chụp hình đẹp.

Loa stereo công nghệ Dolby Atmos

Dù giá bán rẻ nhưng Nokia 6 có một tính năng khá cao cấp là hệ thống âm thanh stereo cùng công nghệ Dolby Atmos danh tiếng. Model này dĩ nhiên vẫn sở hữu giắc cắm tai nghe 3,5 mm như thông thường.

Chạy Android Nougat 7.0

Tính tới hết năm 2016, mới chỉ có 0,7% số thiết bị chạy Android 7 nhưng Nokia 6 mới ra mắt đã là một trong số đó. Nokia thậm chí hứa hẹn chắc chắn về việc nâng cấp lên Android 7.1.1 thời gian tới.


Giá bán rẻ

Với mức giá chỉ từ 250 USD (khoảng 5,6 triệu đồng), Nokia 6 đủ để hấp dẫn với nhiều tính năng đi kèm. Phân khúc tầm trung đang tỏ ra khá chật chội nhưng thương hiệu Nokia vẫn còn rất được chú ý. Tuy nhiên, máy hiện mới chỉ bán tại Trung Quốc và chưa có lịch trình lên kệ cụ thể ở các thị trường khác.

Tác giả bài viết: Tuấn Hưng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP