Số hóa

Tăng cường kỹ năng cho trẻ từ ngày hội hướng về trẻ em

Với những trò chơi mang tính chất hướng dẫn kỹ năng sống, ngày hội Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 8-2017 sẽ được tổ chức vào ngày 21/5 tới tại khu Hồ Bán Nguyệt (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Theo đó, ngày hội sẽ là một sân chơi hoàn toàn miễn phí cho cư dân Phú Mỹ Hưng nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung, cùng với hơn 30.000 phần quà hấp dẫn dành cho các em thiếu nhi đến tham gia ngày hội.

Với chủ đề “Cùng Antabax tự tin khám phá cuộc sống”, bên cạnh mục tiêu hướng đến việc xây dựng một không gian vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em thiếu nhi trong dịp hè là xây dựng môi trường thuận lợi cho các em được tự tin học hỏi, trau dồi kỹ năng qua các trò chơi, hoạt động bổ ích.

Các bé sẽ học được nhiều kỹ năng hơn từ các trò chơi. Ảnh minh họa.

Tham gia ngày hội, các em sẽ được tham gia, trải nghiệm 35 trò chơi vui nhộn, hấp dẫn ở 9 khu vực khác nhau như: Khu hướng nghiệp (bác sĩ, kỹ sư, đầu bếp, người mẫu…); khu khám phá (dựng lều, leo núi, sơ cấp cứu…); khu gia đình (tập trồng cây, đoán đồ vật, ba người hai chân, câu cá…); khu xây dựng (lắp ráp đồ gỗ, xây nhà…); khu kỹ thuật (trượt ván skateboard, xếp hình…);khu họa sĩ (tô màu, tranh cát, vẽ mặt…);khu dân gian (lựa đậu, đi cầu kiều, bịt mắt đập trống, ô ăn quan…); khu thể thao (đua xe đạp chậm, bóng rổ…); khu tự làm (làm huy hiệu, làm trang sức…)…

Các trò chơi được tổ chức lần này mang tính “vừa chơi, vừa học”, giúp các bé phát huy khả năng sáng tạo, tương tác giữa nhiều người, đòi hỏi các bé phải suy nghĩ, vận động linh hoạt. Chính những điều này góp phần giúp các bé tăng khả năng khám phá, trau dồi kỹ năng sống, phát triển kỹ năng giao tiếp với cộng đồng, giúp các bé phát triển tư duy, tăng cường sức khỏe, dẻo dai và năng động.

Ông Nguyễn Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP Hồ Chí Minh, cho biết Việt Nam là nước thứ 2 có tỷ lệ đuối nước caotrên thế giới, nhất là vào dịp hè do thiếu sân chơi cho trẻ. Ngày hộiPhú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 8 đã tạo một sân chơi bổ ích và cần cố gắng duy trì để có một sân chơi cho trẻ trong dịp hè.

Tại ngày hội lần này, ban tổ chức cũng tổ chức 2 cuộc thi “Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng 2017” (dành cho các bé) và“Chế biến salad cùng Naturel” (dành cho gia đình) với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Tác giả: M.T

Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP