Số hóa

3 mẹo để tăng tốc máy tính chạy Window của bạn

Bạn nhận thấy máy tính chạy phiên bản Windows XP ngày càng chậm, nhất là khi khởi động. Đây là lúc để hành động với 3 mẹo hữu ích.


Máy tính cũng giống như xe hơi, nếu không được bảo dưỡng thường xuyên, sẽ không có tuổi thọ dài. Bạn càng chờ đợi thì càng nhiều lỗi tích lũy và bạn ít có cơ hội để thấy lại hiệu suất của máy tính như giai đoạn vừa mới sử dụng. Bạn không cần phải là một chuyên gia công nghệ thông tin điều trị bệnh của máy tính mà bạn đang sở hữu ! Dưới đây là một loạt các bước đơn giản cần thực hiện sẽ giúp bạn kéo dài cuộc sống của thiết bị chạy Windows XP của mình.

Gỡ các chương trình mà bạn không dùng đến

Việc đó có vẻ hiển nhiên, nhưng nhiều người trong chúng ta quên loại bỏ (xóa) các chương trình mà họ không còn sử dụng. Bước đầu tiên là xóa vĩnh viễn những chương trình vô ích hoặc phần mềm độc hại được cài đặt trong máy tính mà bạn không biết.

Làm thế nào để nhận ra những phần mềm độc hại ? Một khi bạn phát hiện ra tên của phần mềm khả nghi oặc tên phần mềm mà bạn không biết, rất đơn giản bạn đánh tìm kiếm trên để người lập trình ra phần mềm đó. Để gỡ bỏ cài đặt các chương trình chạy Windows XP, hãy vào Control Panel> Chương trình và các tính năng> Gỡ bỏ một chương trình.

Có những phần mềm cho phép có thể quản lí dễ dàng chương trình mà bạn muốn kích hoạt hoặc vô hiệu hóa lúc khởi động. Để tránh việc vô tình xóa những chương trình hữu ích, phần mềm như OneSafe PC Cleaner sẽ tư vấn cho phép các phần mềm cần giữ và những phần mềm nên xóa.

Tăng tốc độ khởi động của máy tính

Nếu máy tính của bạn mất nhiều hơn 30 giây để bật sáng, hoặc tệ hơn, nếu bạn «ngủ» một giấc để chờ máy tính khởi động, thì có điều gì đó xảy ra với thiết bị của bạn.

Nhiều chương trình được thiết kế để tự khởi động khi bạn khởi động máy tính của mình. Một số trong đó cần thiết cho hoạt động của máy tính, chẳng hạn như phần mềm chống virus, nhưng có những chương trình đôi khi không cần thiết và khiến quá trình khởi động của máy tính kéo dài. Tốt hơn bạn nên vô hiệu hóa các phần mềm tham gia vào việc khởi động để tăng tốc độ cho thiết bị của bạn. Đối với điều này, bạn có hai lựa chọn :

- Sử dụng công cụ Windows : Trong Windows XP, bạn có thể truy cập công cụ này bằng cách vào Start> Run> msconfig> Startup.

- Sử dụng OneSafe PC Cleaner : OneSafe PC Cleaner là một giải pháp được Microsoft chứng nhận, đầy đủ và dễ dàng hơn nhiều khi thao tác.

Gỡ bỏ những file còn sót lại

Các tập tin sót lại của các phần mềm hoặc các chương trình bạn đã gỡ bỏ cài đặt, những hình ảnh, video lỗi. Chúng có rất nhiều, đôi khi không thể biết do người dùng không có kinh nghiệm, và chúng ẩn trong nhiều thư mục trên Windows XP !

Quá trình dọn dẹp này có thể tẻ nhạt nhưng rất cần thiết để tiết kiệm bộ nhớ và tăng tốc cho máy tính của bạn. Bạn được khuyến khích sử dụng một phần mềm làm sạch, dọn dẹp. Chỉ cần cài đặt phần mềm OneSafe PC Cleaner bằng một vài cú nhấp chuột, nó sẽ tìm kiếm và loại bỏ một cách an toàn tất cả các file còn sót lại trên máy tính của bạn. Nếu bạn không có thời gian cũng như không hiểu biết kỹ thuật để chăm sóc máy tính của mình, hãy lựa chọn một giải pháp tự động.

Hãy để một phần mềm dọn dẹp và tối ưu hóa Windows như OneSafe PC Cleaner làm việc cho bạn. Phiên bản miễn phí cho phép: xác thực hiệu suất của máy tính, phát hiện các file còn sót lại của các phần mềm hoặc các chương trình để dọp dẹp và xác thực tình trạng bảo mật của máy tính. Ngoài phiên bản miễn phí, bạn có thể trả phí 3 euro mỗi tháng để được cung cấp phiên bản đầy đủ.

Tác giả bài viết: Quế Anh
Nguồn tin: Báo điện tử VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP