Du lịch

Sân bay Mỹ dự tính xây rạp chiếu phim cho hành khách

Sân bay quốc tế Portland, bang Oregon, Mỹ, sẽ trở thành sân bay có khu chiếu phim mới nhất cho du khách với thiết kế rạp trang nhã theo phong cách cổ điển.

Rạp chiếu phim sẽ được mở cửa vào mùa hè này, phần lớn thời lượng sẽ dành để chiếu các bộ phim ngắn do những nhà sản xuất địa phương làm.

Kama Simonds, đại diện sân bay quốc tế Portland cho biết: "Các bộ phim chiếu tại đây sẽ giới thiệu tới du khách những trải nghiệm đa dạng ở Oregon và cả khu vực xung quanh".


Thiết kế cổ điển trang nhã ở phòng chiếu phim của sân bay quốc tế Portland.

Vài năm gần đây, ngày càng có nhiều sân bay mở rạp chiếu phim cho du khách trên toàn thế giới. Năm 2014, Minneapolis-Saint Paul trở thành sân bay đầu tiên của Mỹ có phòng chiếu phim, hoạt động 24h mỗi ngày. Tương tự như sân bay quốc tế Portland, nơi đây cũng chủ yếu chiếu phim của các nhà sản xuất địa phương.

Trước đó, châu Á mới là khu vực đi đầu trong xu hướng này vì đã có những sân bay bao gồm cả phòng chiếu phim trong nhiều năm qua. Điển hình là sân bay Changi của Singapore với hai rạp chiếu phim cũng mở liên tục, phát các bộ phim nổi tiếng và mới nhất.


Du khách có thể xem các bộ phim bom tấn như Jurassic World và Man of Steel miễn phí ở sân bay Changi.

Sân bay quốc tế Hong Kong có những phát triển tân tiến hơn khi là sân bay đầu tiên trên thế giới chiếu cả phim 2D và 3D. Đến 2013 sân bay quốc tế Delhi's Indira cho ra mắt rạp chiếu 6D với các ghế ngồi có thể dịch chuyển và 21 hiệu ứng đặc biệt từ phun bong bóng tới tạo tuyết.

Tác giả bài viết: Hương Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP