Du lịch

Sầm Sơn sẽ có tuyến đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Các dự án nâng cấp, cải tạo đường Hồ Xuân Hương (TX.Sầm Sơn, Thanh Hóa) và Không gian du lịch ven biển phía đông con đường này sẽ giúp Sầm Sơn có một tuyến đường ven biển đẹp nhất VN.

Tuyến đường Hồ Xuân Hương với không gian biển chuẩn quốc tế đang dần được hình thành - Ảnh: Ái Châu
Dự án nâng cấp, cải tạo đường Hồ Xuân Hương từ Khu du lịch Vạn Chài đến chân núi Trường Lệ dài hơn 3,5 km, có tổng mức đầu tư trên 450 tỉ đồng, do UBND TX.Sầm Sơn làm chủ đầu tư. Hiện các đơn vị thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để dự án hoàn thành vào tháng 4 tới. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến đường ven biển hiện đại, góp phần tạo sức hấp dẫn cho đô thị du lịch để Sầm Sơn đẩy nhanh phát triển kinh tế du lịch, phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án Không gian du lịch ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương theo hình thức đối tác công tư (BOT) do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư cũng đang được triển khai. Theo đó, Dự án có quy mô 319.860 m2, được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật như quảng trường tâm linh, công viên biển, quảng trường biển, vườn hoa bốn mùa, quảng trường nhạc nước, SeaClub, khu vui chơi trẻ em…, với tổng vốn đầu tư khoảng 339 tỉ đồng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC khẳng định, sau khi dự án hoàn thành, đường Hồ Xuân Hương sẽ trở thành tuyến đường có không gian biển kiểu mẫu đầu tiên ở VN với các phân khu chức năng phục vụ du khách và người dân theo quy chuẩn không gian biển quốc tế.

Cũng theo ông Thắng, Tập đoàn FLC sẽ là đơn vị khai thác, kinh doanh tại 15 điểm hubway (bán cà phê phục vụ du khách) và 20 điểm tắm trắng ở phía đông đường Hồ Xuân Hương. Doanh nghiệp sẽ ưu tiên tiếp nhận những lao động đã kinh doanh tại các ki ốt cũ để giải quyết công ăn việc làm cho người dân.

“Xét về hiệu quả đầu tư thì không cao nhưng đổi lại, biển Sầm Sơn sẽ đẹp hơn, du lịch Sầm Sơn sẽ hấp dẫn du khách hơn, không còn là du lịch một mùa mà là bốn mùa. Khi du lịch Sầm Sơn phát triển thì chắc chắn, Khu du lịch FLC Sầm Sơn của chúng tôi cũng sẽ là đơn vị được hưởng lợi từ sự phát triển đó”, ông Thắng nói.

Tác giả bài viết: Ái Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP