Thể thao

Valverde được bổ nhiệm làm HLV Barca

Đội bóng xứ Catalonia xác nhận HLV Ernesto Valverde sẽ thay Luis Enrique từ mùa hè 2017.

Ban lãnh đạo Barca thông qua quyết định bổ nhiệm Valverde trong cuộc họp đầu giờ chiều 29/5, theo giờ địa phương. Sau cuộc họp, Chủ tịch Josep Bartomeu xác nhận vị cựu HLV của Bilbao sẽ là người thay Enrique.

Hợp đồng giữa Barca và Valverde có thời hạn hai năm (2017-2019).

Barca sẽ có một triều đại mới dưới sự dẫn dắt của Ernesto Valverde.

"Tôi đã nói chuyện với Valverde và thông báo về quyết định của Ban lãnh đạo. Ông ấy nói rằng rất cảm kích và hạnh phúc khi được trao trách nhiệm dẫn dắt Barca. Đó là một thách thức tuyệt vời đối với ông ấy. Chúng tôi hiểu khả năng, kiến thức và kinh nghiệm của Valverde. Ông ấy yêu bóng đá trẻ và có phong cách đặc biệt, tương tự những gì chúng tôi đang có tại Barca. Ông ấy cũng có triết lý bóng đá tương đồng với Barca và huấn luyện theo phong cách mà chúng tôi thích", Chủ tịch Bartomeu phát biểu.

Valverde mới kết thúc giai đoạn thứ hai làm HLV cho Bilbao. Đây là giai đoạn kéo dài bốn mùa giải, trong đó đội bóng xứ Basque liên tục giành được vé dự Cup châu Âu (một Champions League và ba Europa League).

Valverde từng chơi hai mùa cho Barca khi còn là cầu thủ, sau cuộc chuyển nhượng từ Espanyol. Cựu tiền đạo người Tây Ban Nha rời sân Nou Camp vào năm 1990 để tới chơi cho Bilbao. CLB cuối cùng mà Valverde khoác áo là Mallorca trong mùa giải 1996-1997.

Trên cương vị HLV, Valverde từng có hai lần dẫn dắt Bilbao và hai lần dẫn dắt Olympiakos (Hy Lạp). Nhà cầm quân 58 tuổi cũng từng có thời gian huấn luyện Espanyol, Valencia và Villarreal.

Thành tích trong sự nghiệp HLV của Valverde

Đưa Espanyol vào chung kết UEFA Cup 2007 (thua Sevilla trên chấm 11m)

Với Olympiakos: vô địch Hy Lạp năm 2009, 2011, 2012, giành Cup quốc gia 2009 và 2012

Với Bilbao: giành Siêu Cup Tây Ban Nha năm 2015 (thắng Barca với tỷ số 5-1), giành vé dự Cup châu Âu trong bốn mùa liên tiếp (2013-2017).

Tác giả: Hạnh Nguyên
Nguồn tin: Báo VnExpress
  Từ khóa: xác nhận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP