Thể thao

Thuỵ Sỹ chia điểm với Romania

Hoà 1-1 với Romania, Thuỵ Sỹ có bốn điểm sau hai trận, đứng đầu bảng A, ít nhất cho đến khi tan trận Pháp - Albania diễn ra sau ít tiếng đồng hồ.



Thuỵ Sỹ thi đấu lấn lướt Romania cả trận nhưng không thể giành trọn ba điểm. Ảnh: Reuters

Thuỵ Sỹ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhằm giành chiến thắng thứ hai liên tiếp để sớm có vé vào tứ kết. Chỉ trong vòng 15 phút đầu trận, đội bóng áo đỏ đã tạo ra hai cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, tiền đạo Seferovic quá vô duyên, liên tục dứt điểm ra ngoài khung gỗ. Bên ngoài đường biên, HLV Petkovic tỏ ra vô cùng tức giận với cậu học trò cưng.

Trong khi hàng công phung phí cơ hội, hàng thủ lại mắc lỗi nghiêm trọng. Phút 18, Lichtsteiner kéo ngã Chipciu trong vòng cấm, khiến đội nhà phải chịu một quả đá phạt 11m. Stancu thực hiện hoàn hảo nhiệm vụ đá phạt, mở tỷ số cho Romania trong đợt tấn công có nét đầu tiên của họ. Trong trận thua Pháp 1-2, Stancu cũng ghi bàn từ một quả phạt đền. Sau 16 năm giải bóng đá châu Âu mới được chứng kiến một cầu thủ làm được điều này.

Sau bàn thua, Thuỵ Sỹ đẩy cao đội hình tấn công nhưng gặp nhiều bế tắc trước hành phòng ngự số đông của Romania. Trong suốt hiệp một, đội bóng áo đỏ chỉ có được một cơ hội đáng kể là cú vuốt bóng bất ngờ của Schar từ ngoài vòng cấm ở phút 20. Nhưng thủ thành Tatarusanu đã chơi xuất sắc, kịp tung người đấm bóng đi hết đường biên ngang.

Không chỉ phòng ngự chăc chắn, Romania thi thoảng còn thực hiện những đường phản cống sắc sảo. Nếu may mắn hơn chút nữa, đoàn quân của HLV Iordanescu đã nhân đôi được cách biệt ở phút 28. Cú dứt điểm của Sapunaru đánh bại được thủ môn Sommer, nhưng bóng lại liếm cột dọc, đi ra ngoài.


Thuỵ Sỹ tạm thời dẫn đầu bảng A với bốn điểm.

Sang đầu hiệp hai, Romania bất ngờ từ bỏ lối chơi phòng ngự, phản công, chủ động đẩy cao đội hình đánh phủ đầu đối thủ. Đây dường như là sách lược sai lầm. Không những không có được bàn nhân đôi cách biệt, đội bóng áo vàng còn bị đối thủ sớm san hoà.

Phút 58, từ pha lộn xộn sau một tình huống đá phạt góc, bóng bật ra đúng vị trí của Mehmedi và cầu thủ này lập tức thực hiện một pha dứt điểm căng như kẻ chỉ, đưa bóng cắm thẳng vào góc xa khung thành đối phương, giỡ hoà 1-1.

Trong hơn 30 phút còn lại của trận đấu, hai đội chơi tấn công nhanh, ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả hoà trên sân Công viên các Hoàng tử giúp Pháp rộng cửa vào tứ kết. Nếu đánh bại đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại Euro 2016 Albania, đội chủ nhà sẽ có vé đi tiếp mà không cần quan tâm tới loạt trận cuối.

Sau hai trận, Thuỵ Sỹ có bốn điểm, dẫn đầu bảng A. Nhưng họ sẽ mất vị trí này nếu Pháp thắng Albania ở trận đấu diễn ra lúc 02h00 ngày 16/6 (giờ Hà Nội). Ở lượt đấu cuối, Thuỵ Sỹ sẽ gặp chính Pháp.

Bảng A

Số trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Điểm
Thuỵ Sỹ 2 1 1 0 2 1 4
Pháp 1 1 0 0 2 1 3
Romania 2 0 1 1 2 3 1
Albania 1 0 0 1 0 1 0

Tác giả bài viết: Nam Anh

  Từ khóa: trận pháp ,ít nhất

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP