Thể thao

Thống kê khủng khiếp về sút phạt của Ronaldo

Sút phạt từng là một trong những điểm mạnh của Cristiano Ronaldo. Theo thời gian, kỹ năng này chuyển biến theo hướng sẽ khiến nhiều người rất ngạc nhiên.

"Gừng càng già, càng cay". Câu tục ngữ này đúng, nhưng không dành cho Ronaldo khi nói về khả năng sút phạt. Tờ Mirror mô tả thành tích thực hiện những pha bóng chết của CR7 thật sự rất khủng khiếp khi phục vụ tuyển Bồ Đào Nha. Dù vậy, cách mô tả của tờ báo Anh lại mang tính châm chọc siêu sao 31 tuổi nhiều hơn.

Thật vậy, Ronaldo từ khi xuất hiện tại Euro 2004 đã chơi 28 trận tại vòng chung kết World Cup và Euro. Anh thực hiện 34 cú sút phạt với tỷ lệ thành bàn là 0%, tức không có bàn thắng nào được ghi. Thống kê cũng chỉ ra số 7 thi đấu tổng cộng 2374 phút ở các giải đấu cấp đội tuyển quốc gia. Như vậy, trung bình 70 phút thì Ronaldo lại thực hiện một cú sút phạt.

Ronaldo sút phạt rất nhiều, tuy nhiên, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Trước Iceland tại Euro 2016 diễn ra hôm qua, Ronaldo cũng không dưới hai lần đứng trước chấm đá phạt. Mặc cho những nỗ lực, cầu thủ này vẫn bất lực trong việc đưa bóng vào lưới. Rõ ràng, định mệnh không được sắp đặt để chân sút 31 tuổi ghi bàn từ chấm đá phạt, một điều thật oái ăm khi anh nhiều lần làm tung lưới đối thủ ở cấp độ CLB trên chấm đá phạt.

Tuy nhiên, Ronaldo vẫn giữ bản tính tham lam. Anh luôn phải là người thực hiện sút phạt ở tuyển Bồ Đào Nha. Các đồng đội hay HLV cũng không phàn nàn về sự vô duyên của người đội trưởng trên chấm đá phạt. Họ tin tưởng anh một cách mù quáng. Nếu điều này tiếp tục kéo dài, không chừng Bồ Đào Nha phải trả giá.

Tại Euro 2016, Bồ Đào Nha của Ronaldo vừa bị Iceland cầm hòa 1-1 ở trận ra quân diễn ra hôm 16/6 (giờ Việt Nam). Đây là trận đấu số 7 thi đấu rất nỗ lực, anh chỉ huy cả đội tấn công đối thủ. Ronaldo cũng có cho mình một số cơ hội ghi bàn nhưng đều không tận dụng thành công. Sau trận đấu, báo chí chỉ trích mũi nhọn sở hữu 3 Quả bóng Vàng rất nhiều.

Cá nhân Ronaldo cũng gây sốc bằng phát biểu coi thường Iceland.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí, Ảnh: Getty Images.

Nguồn tin:

  Từ khóa: kỹ năng ,thời gian

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP