Thể thao

Phát hiện gói đồ nghi chứa bom trước trận CH Ireland vs Thụy Điển

Trước khi trận đấu giữa CH Ireland vs Thụy Điển diễn ra, cảnh sát Pháp đã phát hiện một gói đồ nghi chứa bom tại SVĐ Stade de France. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, cảnh sát xác định đây chỉ là một túi đồ mà CĐV nào đó đã sơ ý để quên.

Còn nhớ ở vòng 38 Premier League mùa giải 2015/16, trước khi trận đấu giữa M.U và AFC Bournemouth diễn ra, cảnh sát đã phát hiện một túi đồ nghi chứa bom tại SVĐ Old Trafford. Họ lập tức sơ tán các CĐV và yêu cầu hoãn trận đấu. Mặc dù sau đó, khi kiểm tra kỹ lưỡng, cảnh sát phát hiện ra rằng, vật chứa bom chỉ là một va-li bom giả bị các nhân viên an ninh diễn tập chống đánh bom bỏ quên ở một góc sân, thế nhưng trận đấu vẫn bị rời đến ngày thứ 4 tuần sau.


SVĐ Stade de France trước trận đấu giữa CH Ireland và Thụy Điển.

Đêm qua, trận đấu giữa CH Ireland vs Thụy Điển suýt nữa phải chịu cảnh tương tự. Theo tiết lộ từ báo chí Pháp, trước giờ bóng lăn, cảnh sát đã phát hiện một gói đồ nghi chứa bom tại SVĐ Stade de France. Cảnh sát lập tức sơ tán khẩn cấp hai khu vực gần hai cửa vào E và H, đồng thời huy động chó nghiệp vụ để phục vụ quá trình điều tra. Cần biết rằng, khu vực sân Stade de France chính là một trong những địa điểm từng bị khủng bố hồi tháng 11 năm ngoái.

Sau khi kiểm tra kỹ, lực lượng an ninh xác định đây chỉ là báo động giả, cụ thể đó chỉ là một túi đồ mà ai đó sơ ý bỏ quên trên khán đài. Họ đồng ý để trận đấu giữa CH Ireland vs Thụy Điển tiếp tục diễn ra, nhưng tăng cường thêm nhân viên an ninh và đặt sân Stade de France trong tình trạng được bảo vệ ở mức cao nhất.

Công tác chống khủng bố ở EURO 2016 đang rất được các nhà chức trách chú trọng. Trước khi giải đấu diễn ra, lực lượng an ninh đã phát hiện nhiều âm mưu đánh bom trong thời gian diễn ra giải đấu này. Ngoài ra, cảnh sán Ukraine cũng đã phá vỡ một âm mưu tuồn 150kg thuốc nổ và 5000 viên đạn vào Pháp nhằm mục đích tấn công nhiều cơ quan, giáo đường của người Hồi giáo trong thời gian diễn ra EURO 2016.

Tác giả bài viết: Đông Hưng (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP