Thể thao

Malaysia mang cầu thủ trẻ hay nhất sang đấu U23 Việt Nam

Matthew Davies là cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Malaysia khi được HLV Frank Bernhardt triệu tập để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U23 Việt Nam trên sân Thống Nhất tối 7/2.

Matthew Davies là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U23 Malaysia.
Matthew Davies là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U23 Malaysia.

Đội khách đã chốt danh sách 18 cầu thủ sẽ sang TP.HCM đá giao hữu với đội chủ nhà đồng thời để 6 người trong danh sách chờ. Đây là lực lượng nòng cốt của Malaysia để chuẩn bị cho SEA Games 2017, tổ chức trên sân nhà. Trong số này, hậu vệ cánh phải Matthew Davies là ngôi sao đáng chú ý nhất.

Davies đang thi đấu CLB Pahang FA tại giải ngoại hạng Malaysia. Anh vừa giành danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất mùa giải 2015/2016 của LĐBĐ Malaysia. Có bố là người Australia nên Davies từng góp mặt cho U19 nước này trước khi chọn thi đấu cho quốc gia ở Đông Nam Á.

Tài năng và tầm ảnh hưởng của Matthew Thomas Davies được bộc lộ từ rất sớm khi anh trở thành thủ quân trẻ nhất trong lịch sử CLB Pahang FA lúc mới 21 tuổi. Cầu thủ sinh năm 1993 cũng khoác áo U23 Malaysia dự SEA Games 2015.

Tại AFF Cup vừa qua, anh được HLV Ong Kim Swee tin tưởng cho đá chính ở trận thua Việt Nam 0-1.Ngoài cầu thủ có dòng máu Australia này, U23 Malaysia còn mang đến ngôi sao trẻ Muhammad Danial Ashraf Abdullah. Anh gây ấn tượng mạnh khi khoác áo U21 Kelantan FA giành ngôi vô địch giải Malaysia President’s Cup 2016, đồng thời là vua phá lưới của giải với 19 bàn thắng.

Bên cạnh đó, HLV Bernhardt còn triệu tập một số thành viên từng thi đấu cho U23 Malaysia ở trận thua U23 Việt Nam 1-5 tại SEA Games 2015 như Adam Nor Azlin, Kumaahran Sathasiwam…

Theo kế hoạch, U23 Malaysia sẽ đến TP.HCM lúc 21h45 ngày 5/2 tới. Thầy trò HLV Frank Bernhardt sẽ có buổi tập duy nhất làm quen sân Thống Nhất vào 18h ngày 6/2.
 Danh sách tuyển U23 Malaysia:  HLV trưởng:Frank Bernhardt  Các cầu thủ (18 người)  Thủ môn (2):Ahmad Syihan Hazmi Mohamed, Amierul Hakimi Awang  Hậu vệ (7):Muhammad Syazwan Zakaria, Dinesh Rathasivam, Muhammad Syahmi Safari, Muhammad Syazwan Andik Mohd Ishak, Mohd Adib Zanuddin, Matthew Thomas Davies, Muhammad Aqil Irfanuddin Mohd Sabri.  Tiền vệ (5):Muhammad Irfan Zakaria, Ahmad Khairil Anuar Ahmad Zamri, Muhammad Danial Ashraf Abdullah, Nur Syamie Iszuan Amin, Mohd Zarulizwan Mazlan.  Tiền đạo (4):Muhammed Arif Mohamed Anwar, Muhammad Jafri Muhd Firdaus Chew, Kumaahran Sathasiwam, Adam Nor Azlin.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP