Thể thao

Luis Enrique xác nhận chia tay Barcelona

Thuyền trưởng CLB Barcelona - Luis Enrique cho hay ông sẽ không còn gắn bó với đội chủ sân Camp Nou sau khi mùa bóng này kết thúc.

Những tin đồn xung quanh tương lai của huấn luyện viên Luis (HLV) Enrique đã xuất hiện rất nhiều thời gian gần đây. Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ HLV Enrique sẽ không còn rời Barcelona khi mùa giải 2016-2017 khép lại, và cũng là lúc hợp đồng giữa 2 bên đáo hạn.

Bản thân Barca cũng không quá tha thiết trong việc gia hạn hợp đồng với Luis Enrique. Nguyên nhân chính là bởi thành tích không tốt của đội bóng xứ Catalunya mùa giải này.
Enrique sẽ không còn làm việc ở Barce mùa giải tới.
Những thông tin trên đã được chính HLV Enrique xác nhận. Phát biểu sau trận thắng 6-1 của Barca trước Sporting Gijon, ông cho biết: “Tôi muốn thông báo với tất cả mọi người rằng tôi sẽ không còn ở Barcelona mùa giải tới. Đây là quyết định khó khăn, nhưng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về nó”.

Cựu thuyền trưởng của AS Roma cũng tiết lộ nguyên nhân khiến ông đưa ra quyết định này: “Tôi cần nghỉ ngơi. Đó là lý do chính khiến tôi không còn tiếp tục nữa”.

Chia tay Barcelona nhưng những gì HLV Enrique làm được ở sân Camp Nou vẫn được coi là thành công. Tính đến nay, ông đã cùng Barca đoạt 2 La Liga, 2 cúp Nhà vua và một chức vô địch UEFA Champions League.

Ở mùa giải này, Barcelona vẫn đang cạnh tranh La Liga với đại kình địch Real Madrid. Tuy nhiên, phong độ không ổn định của thầy trò HLV Enrique khiến họ bị Real bỏ khá xa trên bảng xếp hạng.

Trong khi ở đấu trường Champions League, Barca gần như chắc chắn bị loại ở vòng 1/8 sau thất bại 0-4 trước Paris Saint Germain ở lượt đi. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến HLV Enrique phải chia tay Barcelona.

Tác giả bài viết: Kiệt Trần

Nguồn tin:

  Từ khóa: thuyền trưởng ,gắn bó

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP