Thể thao

Liều lĩnh, thủ môn ĐT Đức dâng lên giữa sân

Thủ môn Manuel Neuer của ĐT Đức luôn biết cách khiến người ta phải nói về mình không chỉ bởi những pha cứu thua mà cả pha bóng dâng rất cao như một tiền vệ.

Bàn thắng mở tỷ số của ĐT Đức do công hậu vệ Mustafi sau tình huống đánh đầu ở phút 19 trận gặp Ukraine có một chi tiết đầy thú vị. Đó là lần hiếm hoi cầu thủ này tỏa sáng cho ĐTQG nhưng hình ảnh thủ môn Manuel Neuer dâng cao tận giữa sân lại diễn ra rất nhiều lần trong quá khứ, thậm chí ngay trong trận đấu với chính Ukraine.


Neuer lên gần giữa sân khi đồng đội ghi bàn.

Trong màu áo Bayern, người gác đền 30 tuổi từng băng lên rất cao quá vạch vôi giữa sân như thể anh đảm nhiệm một tiền vệ trung tâm vậy. Sự hiệu quả ở các pha bỏ khung thành lên tranh cướp bóng của Neuer là không thể phủ nhận bởi đó đều là các pha giải nguy khi mà trước mặt anh là khoảng trống mênh mông nhưng nguy hiểm rình rập cũng chẳng ít.

Đơn cư như pha dâng cao phá bóng sau tình huống phản công nhanh của Wolfsburg ở Bundesliga nhưng Neuer lại phá trượt. Hệ quả là đối phương cướp được rồi thực hiện cú bấm bóng từ giữa sân khiến khung thành Bayern suýt nữa rung lên ở thời điểm Hùm xám đang bị dẫn trước.

Ngay ở trong những phút cuối trận gặp Ukraine, từ một pha phát bóng nhanh của thủ môn bên phía Ukraine, thủ môn của Die Mannschaft đang định lao lên phá bóng nhưng người đồng đội Mustafi lại không hiểu ý đánh đầu về khiến Neuer vất vả cản phá một cách đầy hú vía.

Sở thích dâng cao của Manuel Neuer là vũ khí lợi hại với ĐT Đức khi đội hình không kịp lui về ngăn cản đối phương tấn công nhanh nhưng nếu lạm dụng nó, đây có thể là tử huyệt với đội bóng của Joachim Loew.

Tác giả bài viết: Kha Minh

  Từ khóa: mà cả ,người ta

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP