Thể thao

James tỏa sáng, Colombia giành vé đầu tiên vào tứ kết Copa America

James Rodriguez và đồng đội vừa hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng một cách xuất sắc khi đánh bại Paraguay với tỷ số 2-1.


James (số 10) chia vui sau bàn thứ hai. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Carlos Bacca 12', James Rodriguez 30' - Victor Ayala 71'

Bước vào loạt trận thứ hai của bảng A Copa America, tuyển Colombia vẫn giữ được hưng phấn và phong độ cao như trận đầu thắng Mỹ với tỷ số 2-0. Tiền đạo Carlos Bacca và tiền vệ James Rodriguez nhanh chóng đưa Colombia dẫn trước hai bàn, đồng thời đẩy Paraguay vào thế đã rồi. Trong 60 phút còn lại, Paraguay thi đấu nỗ lực nhưng chỉ gỡ được một bàn nhờ cú sút xa của Victor Ayala.

Trận thắng sáng 8/6 đã giúp cho Colombia có trọn vẹn sáu điểm sau hai lượt. Nhờ thành tích này, James và đồng đội giành vé đầu tiên vào tứ kết. Chủ nhà Mỹ hiện xếp thứ hai bảng A với ba điểm, nhờ trận thắng Costa Rica với tỷ số 4-0. Trong khi đó, Costa Rica và Paraguay xếp hai vị trí cuối bảng với cùng một điểm.


Trong chiến thắng thứ hai của Colombia, James thực sự đóng vai trò của một cầu thủ quyết định. Tiền vệ này không chỉ đá phạt góc như đặt tạo điều kiện cho Bacca đánh đầu mở tỷ số ở phút 12, mà còn trực tiếp sút chân trái như kẻ chỉ nhân đôi cách biệt sau đó 18 phút. Với màn trình diễn này, James có thể khiến Real phải nghĩ lại khi chốt đội hình trong kỳ chuyển nhượng hè.

Việc vượt lên dẫn trước hai bàn đã đem lại lợi thế rất lớn cho Colombia. Bởi trong khoảng thời gian còn lại, Paraguay dồn lên tấn công mạnh mẽ khiến khung thành thủ môn David Ospina không ít lần chao đảo. Tình huống gây chú ý nhất là ở phút 71, khi Victor Ayala tung cú sút từ 30 m rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Nếu không bị mất Oscar Romero ở phút 81, Paraguay có thể đã làm được nhiều hơn trong khoảng thời gian cuối trận. Romero phải nhận thẻ vàng thứ hai do cố tình ngăn một đợt phản công của Colombia.


Colombia mạnh mẽ tiến vào tứ kết chỉ sau hai lượt trận.

Copa America năm nay diễn ra lần đầu tiên bên ngoài Nam Mỹ nhằm kỷ niệm 100 năm giải đấu ra đời. Ngoài 10 đội Nam Mỹ gồm Brazil, Argentina, Uruguay, Paraguay, Colombia, Bolivia, Venezuela, Ecuador, Chile và Peru, giải còn sáu đội bên ngoài gồm Mexico, Mỹ, Haiti, Costa Rica, Jamaica và Panama. 16 đội chia làm bốn bảng, chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào tứ kết.

Tác giả bài viết: Kim Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP