Thể thao

Ibrahimovic, món quà vô giá của MU

Mọi ngôn từ để ca ngợi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic mùa này đều bằng thừa. Anh xứng đáng nhận được những lời khen mỹ miều.

Không phải Paul Pogba, Ibrahimovic mới là ngôi sao cứu rỗi Manchester United tránh khỏi thất bại trước Liverpool cuối tuần rồi. Pha lập công làm tung lưới Simon Mignolet cũng giúp chân sút người Thụy Điển cán mốc 19 bàn trên mọi đấu trường. Đó có thể chưa phải dấu chấm hết.

Chứng kiến Ibrahimovic mang về những bàn thắng cho "Quỷ đỏ", ban lãnh đạo rất hài lòng. Họ biết chỉ có điên mới để số 9 ra đi hè này. Hợp đồng của cựu sao Barcelona chỉ còn thời hạn tới hết mùa 2016-17, tuy nhiên có thể gia hạn thêm một năm nữa nếu Manchester United hài lòng với phong độ cầu thủ này.


Những cầu thủ trẻ rất cần Ibra trên sân. Ảnh: Getty Images.

Ibra đã đáp ứng được những gì đội bóng cần nhất ở anh. Đó là bàn thắng. Màn trình diễn của tiền đạo 35 tuổi cũng thuyết phục được ban lãnh đạo thấy rằng gánh nặng tuổi tác vô nghĩa trước bản thân. Theo Mirror, Manchester United muốn Ibrahimovic trở thành "cây trường sinh" ở CLB, họ lên kế hoạch giữ cầu thủ này tới năm 2019.

Giữ Ibra trở thành nước cờ rất quan trọng với Manchester United. Anh là tài sản vô giá của CLB như cách chân sút trẻ Marcus Rashford nói về người đàn anh. Trong cuộc trả lời phỏng vấn tại Đức, Rashford nhận xét Ibra: "Với những cầu thủ trẻ, họ rất cần học hỏi cá tính và kinh nghiệm của Ibrahimovic.

Những gì anh ta mang đến cho CLB là vô giá. Không có nhiều cầu thủ làm được điều đó".

Suy nghĩ của Rashford nói thay cho mọi giá trị Ibra tạo ra trên xứ sở sương mù. Đội bóng cần anh, người mang về rất nhiều bàn thắng. Các cầu thủ trẻ cũng muốn nhìn về tiền đạo người Thụy Điển mà đá. Ibra là chiến binh dũng mãnh trên sân, người luôn chiến đấu tới cùng và trở thành nguồn động lực thúc đẩy những vệ tinh xung quanh.

Trong đội hình Manchester United hiện tại có nhiều cầu thủ trẻ như Marcus Rashford và Anthony Martial. Hai cái tên này rất có tiềm năng, nhưng vẫn còn non nớt trong những trận cầu đòi hỏi một cá tính lớn tỏa sáng. Họ cần người thủ lĩnh dẫn bước. Chỉ Ibrahimovic làm được điều đó.

Bởi vậy "Quỷ đỏ" sẽ được rất nhiều nếu Ibra gắn bó dài lâu với CLB.


Mọi chỉ số của Ibra không hề thua kém đàn em kém 7 tuổi (Diego Costa) ở Premier League năm nay.

Ibrahimovic sinh ngày 10/3/1981. Anh đã ghi 14 bàn tại Premier League mùa này cho Manchester United. Trước đó, tiền đạo người Thụy Điển từng chơi cho Ajax, Juventus, Inter, Baca, Milan, PSG.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP