Thể thao

Đội hình vĩ đại nhất lịch sử EURO

Ngày hôm qua, UEFA đã chính thức công bố đội hình vĩ đại nhất lịch sử các kỳ Euro. Đây là kết quả dựa trên bình chọn của 3,8 triệu độc giả trên trang chủ của UEFA.


Đội hình vĩ đại nhất Euro do độc giả trang UEFA.com bình chọn

Thủ môn

Gianluigi Buffon (Italia): Buffon đã bắt chính ở Euro 2004, 2008, 2012 trong khung gỗ của đội tuyển Italia. Thủ thành này đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở Euro 2012. Đáng tiếc, anh không thể giúp Azzurri đăng quang sau thất bại trước Tây Ban Nha trong trận chung kết.

Hậu vệ

Philipp Lahm (Đức): Dù Lahm chưa có chức vô địch Euro nhưng cầu thủ này xứng đáng được vinh danh nhờ màn trình diễn rực sáng ở Euro 2008 và 2012 cùng đội tuyển Đức. Trong những năm qua, hiếm ai vượt qua Lahm ở vị trí hậu vệ phải.

Carles Puyol (Tây Ban Nha): Puyol là thủ lĩnh của đội tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2008, 2012. Chẳng ai xứng đáng hơn trung vệ người Tây Ban Nha ở vị trí này.

Franz Beckenbauer (Đức): “Hoàng đế” Beckenbauer đã tham dự 2 kỳ Euro cùng đội tuyển Tây Đức. Ông là nhân vật quan trọng giúp “Những cỗ xe tăng” giành chức vô địch Euro 1972 và lọt vào chung kết Euro 1976.

Paolo Maldini (Italia): Trong 3 kỳ Euro góp mặt (Euro 1988, Euro 1996, Euro 2000), Maldini đều chơi tốt và là chốt chặn vô cùng tin cậy ở hàng thủ Italia.


Iniesta góp công lớn giúp Tây Ban Nha giành 2 chức vô địch Euro liên tiếp

Tiền vệ

Andres Iniesta (Tây Ban Nha): Iniesta luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kỷ nguyên vàng của tiqui-taka ở đội tuyển Tây Ban Nha. Anh đã góp công lớn giúp La Furia Roja giành 2 chức vô địch Euro liên tiếp.

Andrea Pirlo (Italia): Pirlo đã chứng minh phẩm chất cao quý của mình ở Euro 2012 với khả năng điều phối bóng siêu đẳng. Anh chính là gương mặt sáng nhất của đội tuyển Italia ở giải đấu đó. Trước đó, ở Euro 2004 và 2008, Pirlo đều là gương mặt chủ chốt của Italia.

Zinédine Zidane (Pháp): Zidane là một trong số những cầu thủ hay nhất lịch sử Euro. HLV hiện tại của Real Madrid đã thi đấu thành công ở Euro 1996, 2000, 2004. Đặc biệt, Euro 2000 là giải đấu Zidane nổi bật nhất.


Sự xuất hiện của C.Ronaldo mang tới nhiều tranh cãi

Tiền đạo

C.Ronaldo (Bồ Đào Nha): Do đây là sự lựa chọn của độc giả nên C.Ronaldo đã được vinh danh. Thực tế, sự xuất hiện của CR7 trong đội hình này mang tới nhiều tranh cãi. Dù vậy, không thể nói rằng C.Ronaldo thất bại ở Euro trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Thực tế, anh đã chơi hay ở giải đấu cách đây 4 năm. Chỉ có điều, sự kỳ vọng vào C.Ronaldo luôn rất lớn.

Thierry Henry (Pháp): Henry nổi bật ở kỳ Euro 2000, nơi anh đã ghi 3 bàn thắng và góp công lớn giúp đội tuyển Pháp vô địch giải đấu này. Còn lại, sự đóng góp của cầu thủ này ở Euro 2004, 2008 không nhiều.

Marco Van Basten (Hà Lan): Van Basten đã trải qua hai kỳ Euro 1988 và 1992 đặc biệt thành công. Đặc biệt, ở Euro 1988, ông đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn, giúp Hà Lan lên ngôi vô địch.

Tác giả bài viết: H.Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP