Thể thao

'Đại bàng trắng' Ba Lan bay cao

Ba Lan đã có khởi đầu rất thuận lợi khi đánh bại Bắc Ireland với tỷ số 1-0 trong trận khởi đầu bảng C EURO 2016.



Milik là người ghi bàn mang về chiến thắng về cho Ba Lan. Ảnh: Reuters

Yếu hơn đối thủ nên Bắc Ireland chủ động đá với đội hình thấp, bố trí hàng phòng ngự nhiều tầng với mong muốn có một kết quả hòa trước đội bóng chơi rất xuất sắc ở vòng đấu bảng.

Chiến thuật “đổ bê tông” của Bắc Ireland đã thành công trong hiệp đấu đầu tiên khi họ phong tỏa hầu hết các pha tấn công của Ba Lan.

Hai chân sút xuất sắc của “đại bàng trắng” là Lewandowski và Arkadiusz Milik đều bị các hậu về Bắc Ireland phong tỏa nên không thể rảnh chân dứt điểm.

Thế nhưng, lối chơi tử thủ của Bắc Ireland không còn tác dụng ở hiệp 2. Từ pha dàn xếp tấn công trung lộ đẹp mắt, Milik đã lóe sáng với cú dứt điểm đẳng cấp mở tỷ số trận đấu ở phút 54. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Ba Lan bỏ túi 3 điểm.


Milik tung cú sút ghi bàn cho Ba Lan. Ảnh: Reuters

Pha dứt điểm của chàng trai 22 tuổi đang khoác áo Ajax Amsterdam cho thấy Ba Lan có hàng tấn công cực mạnh ở kỳ EURO lần này. Milik hợp cùng Lewandowski là bộ đôi tấn công đáng sợ mà các đối thủ cùng bảng C như Đức và Ukraine phải dè chừng.

Ở trận đấu này, dù không ghi bàn, nhưng Lewandowski thi đấu rất khôn ngoan, di chuyển hợp lý để lôi kéo hàng thủ đối phương và thường xuyên có những pha làm tường cho các đồng đội của mình lao lên dứt điểm.


Kapustka cũng có vài tình huống uy hiếp khung thành Bắc Ireland. Ảnh: Reuters

Sức mạnh của Ba Lan còn đến từ hàng tiền vệ chắc chắn với bộ tứ Krzysztof Maczynski, Bartosz Kapustka, Tomasz Jodlowiec, Grzegorz Krychowiak, nên họ đủ sức để tiến xa.

Trận thắng đầu tiên ở vòng chung kết EURO của Ba Lan sẽ mở ra cho họ một chân trời mới để có thể khẳng định mình ở nền bóng đá lục địa già.

Trong khi đó, Bắc Ireland đã lộ rõ là đội bóng lót đường ở bảng C, bởi lực lượng khá yếu so với các đối thủ Ba Lan, Đức, Ukraine. Khả năng để cho Bắc Ireland gây bất ngờ ở EURO lần này gần như là rất ít.

Tác giả bài viết: Thành Thắng

  Từ khóa: gặp phải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP