Thể thao

Barca từng suýt phải bán Messi

Messi gần như chỉ cách Inter một bước chân vào năm 2006, trước khi cựu Chủ tịch Joan Laporta nỗ lực giữ lại.

Vụ chuyển nhượng hụt diễn ra khi Inter sẵn sàng chi 170 triệu đôla để mua đứt hợp đồng giữa Messi và Barca. Để giữ ngôi sao người Argentina, cựu Chủ tịch Laporta dùng ảnh hưởng cá nhân thuyết phục bố của Messi - ông Jorge.

"Inter đã sẵn sàng trả 170 triệu đôla để mua đứt Messi, và đó là lý do vì sao sau đó tôi phải tăng phí phá vỡ hợp đồng lên 270 triệu. Nhưng tôi luôn yên tâm về việc giữ Messi, nhờ mối quan hệ với bố của cậu ấy là ông Jorge. Tôi đã nói với Jorge: Messi sẽ hạnh phúc và giành được vinh quang tại Barca. Nếu đến Inter, cậu ấy sẽ chỉ chiến thắng về tài chính. Cậu ấy đang trên đường trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử, và ở Barca có một đội bóng sẽ giúp cậu ấy đạt được điều đó", Laporta chia sẻ trong cuộc phỏng vấn hôm 16/6.

Vị cựu Chủ tịch cũng đưa ra nhận xét về lối chơi của Messi: "Tôi từng là một CĐV cuồng nhiệt của Johan Cruyff (một huyền thoại khác của Barca). Nhưng những gì Messi làm được, như tôi từng nhiều lần thảo luận với Johan, đã đưa cậu ấy trở thành cầu thủ hay nhất trong lịch sử. Johan cũng nói vậy. Cách chơi của Messi không chỉ đẹp mà còn hiệu quả. Với tôi, những cầu thủ hay nhất gồm Johan, Maradona và Messi. Messi là sự kết hợp giữa Johan và Maradona".

mes 8996 1497658786
Messi suýt sang Inter và không làm nên thành công tại Barca. Ảnh: Reuters

Ngoài lối chơi, Laporta còn thích thú với cá tính mà Messi thể hiện trên sân cỏ. Vị cựu Chủ tịch đánh giá: "Messi luôn tự hài lòng với bản thân. Cậu ấy không bao giờ kêu ca hay ngã vờ. Nhưng sẽ là sai lầm nếu đối thủ quên đi điều này. Bằng chừng là những gì diễn ra trong trận El Clasico gần nhất trên sân Bernabeu: Họ đánh cậu ấy (Marcelo thúc cùi chỏ khiến Messi chảy máu miệng), và rồi cậu ấy đáp lại bằng phong độ tuyệt vời".

Messi hiện có 13 năm thi đấu cho Barca. Ngôi sao người Argentina đã ghi 507 bàn sau 583 lần vào sân, đồng thời giành tám chức vô địch La Liga, bốn Champions League và ba FIFA Club World Cup.

Tác giả bài viết: Thanh Quý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP